Quốc tế

Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại cảnh báo Donald Trump

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, không có chính sách “Một Trung Quốc” thì sẽ không có nền tảng cho mối quan hệ Trung-Mỹ.

Ngày 15/01, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cảnh báo Tổng thống đăc cử Donald Trump khi tỷ phú New York cho rằng chính sách “Một Trung Quốc” có thể được thảo luận.

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) dẫn lời ông Lục Khảng trong một thông cáo trực tuyến nói rằng, nguyên tắc "Một Trung Quốc" là nền tảng chính trị cho mối quan hệ Trung – Mỹ.

“Không thể thương lượng được. Chúng tôi yêu cầu các bên liên quan ở Mỹ phải nhận ra được sự nhạy cảm rõ rệt trong vấn đề Đài Loan, tuân thủ cam kết mà Mỹ đã thực hiện trong nhiều năm qua. Chỉ có chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc mới là chính phủ hợp pháp duy nhất đại diện cho Trung Quốc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 14/01, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nói với Tạp chí Phố Wall, rằng ông sẽ không cam kết thỏa thuận của Mỹ với Trung Quốc rằng Đài Loan không được công nhận về mặt ngoại giao, được biết đến là chính sách “Một Trung Quốc”, cho tới khi ông nhận thấy những bước đi tiến bộ của Trung Quốc trong chính sách tiền tệ và thương mại.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo