Quốc tế

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về vụ khủng bố ở London

(DNVN) - Bộ Ngoại giao cho biết, cho tới nay, chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong các vụ tấn công ở Anh.

Ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở khu vực cầu London và Borough Market (London, Anh) đêm 3/6 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, Hội người Việt Nam tại Anh…

Được biết cho tới nay, chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong các vụ tấn công.

Cảnh sát phong toả Cầu London sau vụ tấn công tối 3/6 (giờ địa phương). Ảnh: TTXVN.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ khẩn cấp trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân của các vụ tấn công nói trên. 

Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484 và đường dây bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh +447713181501 cũng được mở 24/24h để sẵn sàng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ kịp thời các yêu cầu khẩn cấp trong trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát Anh, các vụ tấn công khủng bố ở Cầu London và khu Borough Market đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương đã được chuyển vào 5 bệnh viện ở thủ đô để điều trị. Một số người bị thương nhẹ đã được cấp cứu tại hiện trường. 

Trợ lý Cảnh sát trưởng Anh Mark Rowley xác nhận rằng tất cả 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết chỉ trong vòng 8 phút sau khi có cuộc gọi đầu tiên báo án. Những kẻ này đã mặc áo khoác giả cài bom, sau khi dùng xe tải chạy tốc độ cao vượt rào chắn để đâm vào người đi đường trên Cầu London, chúng đã xuống xe, xông vào khu Borough Market ở phía Nam Cầu London, dùng dao tấn công người dân. 

Nên đọc
Hòa Hậu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo