Quốc tế

Bộ QP Nga "bóc mẽ" vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng 04/7, chứ không phải là tên lửa đạn đạn đạo xuyên lục địa như Bình Nhưỡng khẳng định.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 04/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo thông tin tình báo mà bộ này có được, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng 04/7, chứ không phải là tên lửa đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) như Bình Nhưỡng khẳng định. 

"Tên lửa đã đạt độ cao 535km, và bay khoảng 510km trước khi rơi xuống miền Trung Biển Nhật Bản", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết.

Bộ QP Nga "bóc mẽ" vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào sáng 04/7/2017. 

Theo bộ này, các hệ thống cảnh báo sớm tấn công tên lửa của Nga đã phát hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đồng thời cho biết vụ phóng sáng nay không đặt ra mối đe đọa nào với Moscow. 

Trước đó, cùng ngày, đài truyền hình Triều Tiên thông báo rằng, Bình Nhưỡng đã thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Theo đài KCTV, tên lửa Hwasong 14 đã bay tổng cộng 933km và đạt độ cao tối đa là 2.802km. 

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa vào lúc 9h39 phút giờ địa phương (tức 7h39 phút giờ Việt Nam) hôm 04/7 và tên lửa này đã rơi xuống đặc khu kinh tế của Nhật Bản ở Biển Nhật Bản. Theo ông Suga, tên lửa đã bay trong vòng 40 phút. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo