Quốc tế

Bộ QP Nga: Không loại trừ khả năng máy bay Tu-154 bị khủng bố

(DNVN)-Theo nhận định của Bộ Quốc phòng Nga, không loại trừ khả năng máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen hôm 25/12 vừa qua bị khủng bố tấn công.

Trung tướng Sergey Bainetov, người phụ trách an toàn bay của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khả năng một cuộc tấn công khủng bố đã không được loại bỏ hoàn toàn, tuy nhiên không xảy ra vụ nổ nào trên Tupolev-154 - máy bay đã rơi gần Sochi hôm 25/12. 

Theo Bộ QP Nga, không loại trừ máy bay Tu-154 bị khủng bố tấn công. 

"Trên cơ sở các phân tích sơ bộ dữ liệu lấy được từ máy ghi âm buồng lái, chúng tôi đưa ra kết luận rằng, không có vụ nổ nào trên máy bay. Tuy  nhiên, một vụ tấn công khủng bố không chỉ giới hạn trong phạm vi một vụ nổ. Có thể có những nguyên nhân khác. Do vậy, tiến trình điều tra vẫn phải tiếp diễn", Trung tướng Bainetov phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 28/12. 

Theo ông Bainetov, người duy nhất tiếp cận máy bay Tu-154 trong quá trình tiếp nhiên liệu ở Sochi là những lính bảo vệ biên giới thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). 

"Tất cả những hành khách đã lên máy bay tại phi trường Chkalovsky (gần Moscow). Tại Sochi, chỉ lực lượng canh gác biên giới mới tiếp cận máy bay để kiểm tra hộ chiếu", ông tiết lộ. 

Trước đó, trung tâm quan hệ công chúng của FSB cho hay, máy bay Tu-154 khi đáp xuống sân bay tại Sochi đã bị phong tỏa để kiểm tra theo lệnh của FSB và Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Tass, trong lúc máy bay tiếp nhiên liệu, hai nhân viên biên phòng và hải quan đã lên khoang hành khách. Cơ trưởng và kỹ sư của máy bay đã rời buồng lái và xuống mặt đất để giám sát quá trình tiếp nhiên liệu.

 

Như tin đã đưa, máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở 92 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đang trên đường tới Syria thì bất ngờ gặp nạn vào sáng 25/12 ngay sau khi cất cánh từ Sochi, khiến tất cả những người có mặt trên máy bay tử nạn. Hiện Nga mới tìm được tổng cộng được 19 thi thể.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo