Quốc tế

Bộ QP Nga lên tiếng về thỏa thuận bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Thứ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ, hiện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang hội đàm về khả năng cung cấp các hệ thống phòng không S-400 nhưng chưa có thỏa thuận cụ thể nào được ký kết.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksandr Fomin phát biểu với báo giới rằng, hiện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang hội đàm về khả năng cung cấp các hệ thống phòng không S-400 nhưng chưa có thỏa thuận cụ thể nào được ký kết. 

 Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang hội đàm về khả năng cung cấp các hệ thống phòng không S-400.

"Tiến trình đàm phán về cung cấp các hệ thống phòng không đang diễn ra, nhưng tiến trình cung cấp thì chưa có. Các cuộc hội đàm đang tiếp tục, nhưng chưa có hoạt động cung cấp. Hoạt động cung cấp có thể chỉ diễn ra nếu các thỏa thuận được ký kết, nhưng hiện chưa có thỏa thuận nào như vậy", Thứ trưởng Fomin tiết lộ. 

Tuần trước, người đứng đầu Tập đoàn Rostec của Nga, Sergey Chemezov, cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sự quan tâm đến các hệ thống phòng không S-400 của Nga và các cuộc đàm phán về khả năng cung cấp hệ thống này đang diễn ra.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, các cuộc hội đàm giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này phát triển theo hướng tích cực. 

Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có thể thảo luận về vấn đề này tại một cuộc họp của Hội đồng Hợp tác cấp cao Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo