Quốc tế

Bộ QP Nga tiết lộ loại vũ khí răn đe có thể thay thế hạt nhân

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định rằng, các loại vũ khí có độ chính xác cao có thể thay thế vũ khí hạt nhân như những nhân tố răn đe trong tương lai.

Hôm 12/01, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định rằng, các loại vũ khí có độ chính xác cao có thể thay thế vũ khí hạt nhân như những nhân tố răn đe trong tương lai, đồng thời lưu ý rằng các lực lượng thông thường sẽ chứng kiến việc gia tăng gấp 4 lần trong 4 năm tới. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh Sputnik)

"Ban đầu, điều này sẽ đạt được thông qua các loại vũ khí có độ chính xác cao", Bộ trưởng Shoigu cho biết khi thuyết trình về xây dựng quân đội. 

Theo ông Shoigu, Thủ tướng Nga Medvedev đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các lực lượng mục đích chung trong việc đảm bảo an ninh quốc gia. 

"Vào năm 2021, các khả năng chiến đấu của các lực lượng phi hạt nhân chiến lược Nga sẽ tăng gấp 4 lần, qua đó sẽ tạo cơ hội cho việc giải quyết vấn đề răn đe phi hạt nhân", ông nhấn mạnh.

Cũng tại buổi thuyết trình này, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu phát biểu rằng, Nga không có ý định tham gia một cuộc chạy đua vũ trang mới. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo