Thị trường

Bộ Quốc phòng báo cáo Thủ tướng dự án sân bay 8.000 tỷ của Lai Châu

(DNVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Quốc phòng khẩn trương xem xét, xử lý, báo cáo Thủ tướng về kiến nghị xây dựng sân bay có mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng của Lai Châu.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xem xét, giải quyết các kiến nghị của UBND tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với Thủ tướng ngày 22/4 vừa qua.

Thông báo Kết luận có nêu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xem xét, giải quyết các kiến nghị của UBND tỉnh Lai Châu, trong đó đáng chú ý là có kiến nghị xây sân bay.

Lai Châu sắp có sân bay 8.000 tỷ đồng?

Về kiến nghị đầu tư xây dựng sân bay Lai Châu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Quốc phòng khẩn trương xem xét, xử lý và báo cáo Thủ tướng.

Trước đó, UBND tỉnh Lai Châu đã bày tỏ mong muốn Chính phủ có những chỉ đạo, quyết sách để giúp địa phương nhanh chóng cải thiện về hạ tầng, giao thông, trong đó có việc xây sân bay.

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, dự án xây dựng sân bay Lai Châu có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.000 tỷ đồng cho hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Theo đề án, sân bay Lai Châu sẽ là sân bay lưỡng dụng, bao gồm cả mục đích dân sự và quốc phòng, cứu hộ cứu nạn.

Liên quan đến dự án, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, dự án này được xác định là sân bay chuyên dụng phục vụ cho trực thăng và tàu bay nhỏ.

Vì vậy, theo quy định, việc này Bộ Quốc phòng là cơ quan quản lý, sử dụng và khai thác nên đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp nhận, nghiên cứu và xử lý hồ sơ theo quy định của pháp luật. Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Quốc phòng sớm xem xét, kết luận về nội dung này.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo