Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng việc cấp S-300 cho Syria

(DNVN)-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin hôm 09/5 cho biết, hiện Nga vẫn đang cân nhắc ý tưởng bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin, hiện Nga chưa quyết định về việc cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến này bất chấp nhiều đồn đoán. 

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Alexander Fomin cho biết thêm, Nga không có hạn chế nào về loại thiết bị mà Syria có thể nhận. 

Nga vẫn đang cân nhắc ý tưởng bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

Tháng trước, một số quan chức Nga đã nói tới khả năng Nga có thể cung cấp cho Syria các hệ thống S-300 nhằm thúc đẩy khả năng phòng thủ của Damascus sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu hôm 14/4. 

Trước thông tin này, hôm 24/4, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ra tuyên bố khẳng định, không quân nước này sẽ tấn công hệ thống tên lửa S-300 do Nga sản xuất, nếu chúng được sử dụng chống lại Israel.

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Thông tin Israel Yisrael Katz cho biết, nếu Nga chuyển giao S-300 cho Syria sẽ vượt qua ranh giới trong quan hệ với Tel Aviv, gây hậu quả nghiêm trọng. 

Trên thực tế, các hệ thống phòng không của Nga được triển khai Syria trong nhiều năm qua. Hệ thống phòng không của Syria đều do Nga sản xuất và Israel từng tấn công quân sự vài lần nhằm vào Damascus. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo