Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga nói về một tuần ngừng bắn ở Aleppo

(DNVN) - Trong 7 ngày qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) và Không quân Syria đã không thực hiện tấn công tại Aleppo, cũng không triển khai chuyến bay trên thành phố và các vùng lân cận.

Đây là tuyên bố của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, theo Hãng thông tấn Nga Sputnik.

"Trong vòng 7 ngày cuối, trên bầu trời Aleppo đã ngừng tất cả các chuyến bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Lực lượng Không quân Syria".

"Máy bay không đến gần thành phố và không có các cuộc không kích. Đối với những người dân thường đang rời khỏi các quận phía Đông Aleppo, 6 hành lang nhân đạo vẫn tiếp tục làm việc liên tục suốt cả ngày đêm, các điểm cung cấp thức ăn nóng và hỗ trợ y tế trợ cần thiết  vẫn mở ", ông Konashenkov nói.

Đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Tướng Igor Konashenkov thông báo rằng, vào ngày 24/10, 48 phụ nữ và trẻ em đã ra khỏi phía đông Aleppo qua hành lang nhân đạo có các sĩ quân Trung tâm Nga cho hòa giải và chính quyền Syria hộ tống.

"Họ đã nhận được chăm sóc y tế cần thiết, được cung cấp các bữa ăn nóng và chỗ nghỉ đêm", tướng Nga nói thêm.

Trước đó, quân đội Syria ngày 20/10 tuyên bố, một lệnh ngừng bắn đơn phương đã có hiệu lực, tạo điều kiện cho người dân đang bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo rời khỏi vùng nguy hiểm và đảm bảo cho các tay súng nổi dậy rút khỏi thành phố này.

Nga và Chính phủ Syria cam kết thực hiện lệnh ngừng bắn 11 giờ/ngày trong 3 ngày (từ 20/10 đến hết ngày 22/10) tuy nhiên sau đó lệnh ngừng bắn được kéo dài thêm vài ngày.

Trước tình hình chiến sự tại Aleppo không có dấu hiệu ngừng leo thang, hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình Syria

 

Hai ngoại trưởng đã nhất trí rằng các chuyên gia sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria. Theo tuyên bố này, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, Mỹ cần phải tuân thủ các cam kết về việc phân định rõ các nhóm đối lập ôn hòa với "các phần tử khủng bố" tại Syria.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo