Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/10 quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo tới 16h giờ GMT (23h giờ Việt Nam) để cho phép thường dân và các tay súng phiến quân rời thành phố này.

Hãng tin AFP đưa tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/10 thông báo nước này quyết định kéo dài "tình trạng ngừng bắn nhân đạo" ở thành phố Aleppo tại Syria tới 16h giờ GMT (23h giờ Việt Nam) để cho phép thường dân và các tay súng phiến quân rời thành phố này, theo TTXVN.

Quan chức cấp cao của quân đội Nga, ông Sergei Rudskoi nói: "Theo đề nghị của đại diện Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác, Tổng thống Nga quyết định kéo dài tình trạng ngừng bắn nhân đạo ở Aleppo thêm 24 giờ nữa."

Trước đó, ngày 20/10, tại thủ đô Berlin của Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva sẵn sàng kéo dài nhất có thể lệnh ngừng bắn nhân đạo ở thành phố Aleppo của Syria.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Putin trong cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Đức và Pháp về Syria cho hay: "Chúng tôi đã thông báo với những bên khác về ý định kéo dài nhất có thể lệnh ngừng chiến dịch không kích ở Syria... Chúng tôi sẵn sàng làm điều đó cho tới khi chúng ta phải đương đầu với sự gia tăng hoạt động của các nhóm vũ trang ở Aleppo."

Bộ Quốc phòng Nga quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo.

Lệnh ngừng bắn nhân đạo kéo dài 11 giờ mỗi ngày bắt đầu có hiệu lực ở Aleppo từ 8h sáng (12 giờ theo giờ Việt Nam) ngày 20/10, với một số phiến quân vũ trang cũng như những người bị thương, đau ốm và già cả rời khỏi khu vực phía Đông Aleppo qua các hành lang do phía quân đội Syria và Nga xác nhận.

Trong diễn biến khác, ngày 21/10, lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) đã không nhất trí đưa vào bản thông cáo chung của Hội nghị thượng đỉnh của khối này nội dung đe dọa đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan đến cuộc xung đột Syria.

Theo một số nguồn tin từ hội nghị, sáng kiến của Anh, Pháp và Đức đã không nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo nhiều nước trong khối.

Ba nước lớn nhất châu Âu này muốn đưa ra cảnh báo với Nga rằng những quan chức và tổ chức liên quan đến chiến dịch không kích của Nga tại Aleppo có thể sẽ bị đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh vào EU nếu chiến dịch này vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên, sau các cuộc thảo luận, nội dung này đã bị loại bỏ và thay bằng một tuyên bố nhấn mạnh EU xem xét mọi khả năng trong trường hợp chiến dịch không kích hiện nay của Nga ở Aleppo vẫn tiếp tục.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo