Xã hội

Bỏ rác đúng nơi quy định: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Chiều 4/10, nhóm thanh niên tình nguyện YGE (Youths for Green Economy) tổ chức hoạt động nhặt rác và dán decal với thông điệp: “Chung tay vì môi trường, hãy vứt rác đúng nơi quy định” quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm với mục đích tuyên truyền ý nghĩa và nâng cao nhận thức của người dân để bảo vệ môi trường.

Hoạt động này đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân thủ đô và du khách quốc tế. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Hoạt động của nhóm YGE  thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài

Hồ Gươm là một trong những địa điểm thu hút đông đảo người tham quan du lịch và du khách nước ngoài. Vì vậy, đây được chọn là điểm tổ chức hoạt động của nhóm. Từ hành động cụ thể là thu gom rác và bỏ rác vào thùng rác cùng việc tuyên truyền khẩu hiệu: “Chung tay vì môi trường, hãy vứt rác đúng nơi quy định”, mong muốn lớn nhất của nhóm là thay đổi hành vi, thay đổi thói quen và nhận thức của người dân thủ đô về việc bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất: vứt rác vào đúng nơi quy định.

Bỏ rác vào thùng tưởng chừng là một hành động đơn giản nhưng chưa nhiều người làm được.

Hoạt động mang thông điệp rất ý nghĩa:

Từ một hành động rất nhỏ: nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định, nhóm tình nguyện muốn thay đổi từ nhận thức đến hành vi của người dân.

Nhóm tình nguyện hi vọng từ hoạt động nhỏ của mình góp phần tích cực vào việc thay đổi nhận thức của người dân.

Một bạn tình nguyện viên vui vẻ khi tham gia hành động nhặt rác tại khu vực hồ Gươm

Buổi nhặt rác của nhóm tình nguyện đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của các bạn trẻ, người dân khu vực và du khách nước ngoài. Nhiều bạn trẻ vui chơi quanh khu vực Hồ Gươm cũng nhiệt tình tham gia nhặt rác cùng nhóm.

Một bạn trẻ có mặt tại Hồ Gươm chiều ngày 4/10 chia sẻ: “Mình thấy đây là hoạt động rất tích cực của các bạn tình nguyện viên. Một hành động rất nhỏ là bỏ rác vào đúng nơi quy định nhưng nhiều người vẫn chưa làm được.Như ở khu vực bán kem Thủy Tạ, mặc dù có thùng rác ngay bên cạnh, các bạn vẫn ung dung vứt vỏ và que kem ra ngoài. Đây là một hành động rất xấu. Hi vọng những hoạt động vì môi trường như thế này sẽ diễn ra thường xuyên hơn để tác động mạnh hơn nữa vào ý thức và làm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, để thủ đô được sạch đẹp hơn".

Các bạn trẻ cũng tích cực tham gia cùng nhóm tình nguyện dán decal mang thông điệp Bảo vệ môi trường

Một em nhỏ tham gia hoạt động cùng nhóm

Anh Hán Văn Đại, trưởng nhóm YGE chia sẻ: “YGE là nhóm hoạt động vì môi trường mới được thành lập và các thành viên đều là các bạn trẻ với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân Thủ đô để có một môi trường xanh, sạch đẹp. Chỉ bằng một hành động rất nhỏ từ việc nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định, chúng tôi mong muốn sẽ góp một phần để thay đổi thói quen và nhận thức của người dân thủ đô và làm đẹp hơn hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mong rằng các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các bạn”.

Thanh Hải, một tình nguyện viên của nhóm YGE vui vẻ nói: “Mình rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa như thế này. Dù là một hành động rất nhỏ thôi nhưng hi vọng nó sẽ mang lại những hiệu ứng tốt cho cộng đồng. Chắc chắn mình sẽ tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường khác”.

Kiều Luyến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo