Thị trường

Bộ Tài chính bác tin tăng phí trước bạ ôtô lên 50%

Bộ Tài chính khẳng định không có bất cứ đề xuất nào về việc chỉnh tăng mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô.

Trước thông tin gây xôn xao dư luận về việc phí trước bạ ôtô dưới 10 chỗ ngồi sẽ lên mức 50% giá trị xe, Bộ Tài chính cho biết, việc thực hiện lệ phí trước bạ đối với ô tô hiện nay đang được thực hiện theo Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 quy định về Lệ phí trước bạ.

Bộ Tài chính bác tin tăng phí trước bạ ôtô lên 50%.

Hiện nay, Bộ Tài chính không có bất cứ đề xuất nào về việc sửa đổi Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ, cũng như đề xuất điều chỉnh tăng mức thu lệ phí trước bạ. 

"Vì vậy, những thông tin cho rằng Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các cơ quan chức năng về dự thảo Nghị định quy định phí trước bạ là thông tin không chính xác", Bộ Tài chính khẳng định.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các cơ quan chức năng về Dự thảo nghị định quy định về lệ phí trước bạ. Theo đó, mức lệ phí lần đầu đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%. Đồng thời cho phép các địa phương, căn cứ vào thực tế mà áp dụng mức thu đến 50%. Khi áp dụng mức cao hơn 10% thì phải được HĐND cấp tỉnh của nơi đó quyết định.

Hiện tại, lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ô tô dưới 10 chỗ, trên toàn quốc, có 2 mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo