Pháp luật

Bộ Tài chính hướng dẫn thuế suất nhập khẩu nguyên liệu

Biểu thuế 2012 có thêm chương 98 nhằm quy định mức thuế suất riêng cho một số mặt hàng đặc thù để bảo hộ sản xuất trong nước hoặc để hạn chế nhập khẩu đối với những mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu

Việc thay đổi thuế suất thuế nhập khẩu của mặt hàng nguyên liệu Vinyl chloride monomer (VCM), mã HS 2903.21.00 từ mức 0% lên 3% là do Danh mục biểu thuế nhập khẩu ban hành kèm theo Thông tư số 157/2011/TT-BTC phải thực hiện chuyển đổi theo Nghị định thư quy định việc thực hiện Danh mục thuế quan hài hòa ASEAN (AHTN) 2012 và phải thực hiện gộp dòng từ hai dòng thuế có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 0% và 5%.

 

Do vậy, dòng thuế thuộc mã số 2903.21.00 được quy định mức thuế suất là 3% theo nguyên tắc lấy theo mức thuế suất trung bình của hai dòng thuế phải gộp nhằm hạn chế tác động của việc thay đổi danh mục đối với các ngành sản xuất trong nước.

 

Mặt hàng PVC hiện đang có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 8% (dạng hạt) và 7% (dạng bột), vì vậy mức thuế suất của nguyên liệu đầu vào VCM là 3% cũng là mức chênh lệch hợp lý giữa nguyên liệu và thành phẩm. Công văn 3327 của Bộ Tài chính hướng dẫn như trên.

 

Theo PL TPHCM

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo