Pháp luật

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị của công dân

Phản hồi kiến nghị của ông Nguyễn Giáp Tấn (giaptan@...), Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã phê duyệt quyết toán Dự án, dự kiến cuối quý III/2013 sẽ bố trí kinh phí để thanh toán công nợ cho nhà thầu.

 Theo phản ánh của ông Tấn, ngày 30/11/2012, Công ty Cổ phần thiết bị Khoa học và Đo lường SMICO (Bên B) đã ký hợp đồng thực hiện cung cấp thiết bị xe kiểm chuẩn chuyên dụng cho Trung tâm Quan trắc Môi trường (Bên A) thuộc Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Ngày 30/10/2012, hai bên đã thống nhất nghiệm thu, thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay Trung tâm Quan trắc Môi trường vẫn chưa thực hiện thanh toán hết giá trị hợp đồng khiến Công ty của ông Tấn gặp khó khăn do phải trả nợ khoản vay ngân hàng. Ông Tấn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Về vấn đề này, Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau:

Xe kiểm chuẩn chuyên dụng là một hệ thống thiết bị đo lường độ chính xác cao, lắp đặt đồng bộ trên xe ô tô chuyên dụng và yêu cầu thiết kế, lắp đặt tại chính hãng. Do việc nhập khẩu đồng bộ, nguyên chiếc cùng với những lý do khách quan khác nhau nên trong quá trình thực hiện hợp đồng, Bên B đã 3 lần xin gia hạn thời gian thực hiện.

Ngày 27/10/2012, hai bên đã ký Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng. Thời điểm này cũng là thời gian kết thúc việc thực hiện Dự án Xây dựng phòng kiểm chuẩn thiết bị quan trắc môi trường, lại quá niên độ kế hoạch vốn của năm 2011 và qua đợt điều chỉnh kế hoạch vốn của năm 2012.

Do vậy, phần công nợ của gói thầu nêu trên theo quy định sẽ được thanh toán khi có kinh phí điều chỉnh bổ sung cho Dự án trong đợt điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2013.

Trên cơ sở đó, hai bên đã ký Biên bản thanh lý hợp đồng ngày 30/10/2012, trong đó nêu rõ “Bên A sẽ thanh toán số tiền còn lại cho Bên B sau khi quyết toán dự án và Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp kinh phí bổ sung cho Dự án”.

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt quyết toán Dự án và đang tiến hành rà soát lập kế hoạch điều chỉnh vốn năm 2013 trình Chính phủ phê duyệt. Dự kiến cuối quý III năm 2013 sẽ bố trí kinh phí để thanh toán công nợ cho nhà thầu.

Theo chinhphu.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo