Pháp luật

"Bồ" trẻ sẽ "bóc lịch" 5 năm vì cướp nhẫn của tình già?

(DNVN) - Trong phiên xét xử sơ thẩm "bồ" trẻ cướp nhẫn của người tình già, nhiều tình tiết đã được làm sáng tỏ. Bị cáo không có ý định cướp nhẫn của người tình nên có thể chỉ bị phạt 5 năm tù.

Hôm nay 6/8, TAND quận 2 TP. HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Châu Tony (SN 1988, quê An Giang) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Theo công bố cáo trạng của viện kiểm sát (VKS), bà H. đã lập gia đình và ly hôn vào năm 2004. Về sau bà mở hệ thống làm tóc tại TP. HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà thuê Tony làm quản lý tại Vũng Tàu nên "bồ" trẻ đã có tình cảm với người tình già.

Bị cáo Tonny tại phiên tòa. Ảnh Thanh niên.
Bị cáo Tonny tại phiên tòa. Ảnh Thanh niên.

Năm 2009, Tony nhắn tin qua điện thoại yêu cầu bà H. chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản của mình, nếu không bị cáo sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng nhằm hạ uy tín của bà H. Trưa ngày 8.7.2013, Tony chủ động nhắn tin và hẹn gặp bà H. ở Q.2. Sau cuộc gặp này, hai bên xảy ra xô xát tại ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden, P. Thảo Điền.

Khi thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ có hành vi dùng vũ lực đánh bà H., giằng co qua lại để cướp một chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng trên tay bà H. Song song đó, bà H. kêu cứu và được một bảo vệ tại khu dân cư Eden thấy cả vẫn đang giằng co nên chạy vào chốt bảo vệ gọi điện báo công an.

Lợi dụng lúc Tony đang chú ý đến hai bảo vệ, bà H. dùng tay trái mở cửa xe ô tô, rồi chuyển chiếc nhẫn kim cương từ tay phải qua tay trái rồi nhoài người thoát ra ngoài. Khi Tony đang ngồi vào ghế lái xe cùng với chiếc giỏ xách của bà H. để trên đùi thì bà H. bất ngờ quay lại giật lấy giỏ xách và chạy về chốt bảo vệ gần đó.

Đuổi theo bà H. nhưng thấy đông người nên Tony cầm hai chiếc điện thoại của bà H. bỏ đi. Lát sau, công an phường đến hiện trường đưa Tony về trụ sở làm việc, thu hồi vật chứng là hai điện thoại. Riêng bà H., sau khi thấy Tony bỏ đi đã cầm giỏ xách, chiếc nhẫn kim cương lên xe lái về nhà.

Cáo trạng của Viện KSND Q.2 cũng xác định qua điều tra chưa đủ cơ sở quy kết Tony có hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương 7 tỉ đồng nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự là có căn cứ, chỉ truy tố Tony về hành vi cướp 2 điện thoại di động.

 

Sau khi nghe đại diện VKS công bố cáo trạng, bị cáo Tony cho rằng các tình tiết trong cáo trạng đó trái ngược với sự việc diễn ra. Bị cáo cũng cho là tình cảm giữa mình và nạn nhân kéo dài từ năm 2006 đến nay vẫn còn.

 Bị cáo khai, ngày xảy ra vụ án, sự việc cũng chỉ xung quanh quan hệ tình cảm ghen tuông, hoàn toàn không có chuyện cướp tài sản. Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận có dùng vũ lực với người tình.

Tại phần tranh luận, VKS cho rằng bị cáo quanh co không thành khẩn, thừa nhận việc phạm tội dù hồ sơ, chứng cứ, lời khai đã đủ căn cứ xác định. Tuy nhiên do giá trị tài sản cướp không lớn 410.000 đồng (1 điện thoại trị giá 60.000 đồng và một điện thoại 390.000 đồng), phạm tội lần đầu... nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tony từ 4 đến 5 năm tù.

"Bồ' trẻ chỉ có thể bị phạt 5 năm tù vì không có ý định cướp nhẫn.

Trước đó, Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội danh trên nhưng theo khoản 4 Điều 133 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình với hành vi cướp của người tình là bà H. 1 nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng, hai điện thoại di động trị gái 410.000 đồng.

 

Ngày 16.1.2015 TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử nhưng đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, bị cáo kêu oan cho rằng đây chỉ là mâu thuẫn liên quan đến tình cảm trai gái, không hề có việc dùng vũ lực khống chế, chiếm đoạt tài sản như cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố.

Kết quả điều tra bổ sung, tháng 6.2015, Viện KSND Q.2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony “cướp tài sản” theo khoản 1, điều 133, BLHS có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Cáo trạng khẳng định không đủ cơ sở để cáo buộc Tony cướp chiếc nhẫn 7 tỉ đồng, chỉ truy tố bị can đối với việc cướp 2 ĐTDĐ.

Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc. Nạn nhân là nữ đại gia - chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP HCM và Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước. Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bị cáo luôn kêu oan cho rằng không có cướp.

Dự kiến vụ án sẽ được tuyên vào thứ hai 10/8.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin và gửi tin tức mới nhất đến bạn đọc.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo