Pháp luật

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh gas

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký văn bản 01/BCĐ 389-VPTT chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh gas.

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, quyết định này được ban hành do thời gian qua, thị trường sản xuất kinh doanh mặt hàng gas trong cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm pháp luật với các hành vi như chiết nạp gas lậu, gas giả, kém chất lượng, chiếm giữ trái phép vỏ bình gas…

Tình trạng trên đã được Hiệp hội gas Việt Nam phản ánh đến Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các bộ, ngành liên quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng vi phạm pháp luật của một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng gas; cũng như khó khăn, vướng mắc, chậm xử lý của các lực lượng chức năng ở địa phương.

Ảnh minh họa.

Để bảo vệ thương hiệu, tạo môi trường kinh doanh gas lành mạnh, bình đẳng, bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề nghị Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện 3 nhóm nội dung.

Cụ thể, tập trung điều tra cơ bản, rà soát, kiểm tra chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng gas để có biện pháp quản lý theo đúng quy định pháp luật.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chiết nạp gas lậu, gas giả, kém chất lượng, chiếm giữ, sơn sửa lại nhãn mác, thương hiệu vỏ bình gas.

Đẩy mạnh tuyên truyền về các tác hại của gas giả, kém chất lượng, phát động toàn dân không bao che, tiếp tay và tham gia tố giác các hành vi vi phạm.

Nên đọc
Theo TBTCO
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo