Xã hội

Bộ Trưởng Bộ Y tế không phủ nhận người thân tham gia VN Pharma

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không phát ngôn về vấn đề em chồng có tham gia công ty VN Pharma nên không thể nói Bộ trưởng phủ nhận việc người nhà làm tại công ty này.

Chiều 30-8, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kì tháng 8-2017. Tại cuộc họp báo, thông tin liên quan đến Công ty VN Pharma tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo báo chí.

Tại cuộc họp báo, báo chí đặt câu hỏi về việc em chồng bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tham gia ban lãnh đạo của công ty VN Pharma. 

Theo đó, trả lời Pháp Luật TP.HCM bà Kim Tiến cho biết "trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả". Trong khi lãnh đạo công ty này đã xác nhận là em chồng của bà Tiến có tham gia công ty CP VN Pharma, vai trò là phó giám đốc, phụ trách đầu tư. Vậy thực hư thế nào?

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: PLO

Về vấn đề này, thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến cho biết: Về việc em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng "không nói" chứ không phải nói "không có", hai việc này khác nhau. Bên cạnh đó, Luật chỉ quy định bố, mẹ, chồng, con không được làm chứ không nhắc đến em chồng. Bộ Trưởng cũng không báo cáo gì trong ban cán sự Đảng.

Liên quan đến việc VN Pharma nhập khẩu thuốc giả hay thuốc kém chất lượng, cơ quan chức năng đã có kết luận và khẳng định H-Capita không phải là thuốc giả căn cứ theo Luật Dược 2005 và Luật Dược 2016.  Theo đó hàm lượng dược chất của H-Capita là 97,5%, vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép, báo Zing.vn đưa tin.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo