Xã hội

Bộ trưởng Bộ Y tế 'lệnh' điều trị miễn phí cho ông Huỳnh Văn Nén

(DNVN) - Sau khi có 'lệnh' của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định miễn mọi chi phí điều trị, trả lại tiền tạm ứng viện phí cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, Bác sĩ Lê Minh Hiển-Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu Phòng công tác xã hội liên hệ với gia đình của ông Huỳnh Văn Nén thăm hỏi, tìm hiểu những khó khăn vướng mắc của gia đình bệnh nhân để có phương án hỗ trợ.

“Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã tới thăm, tặng quà cho ông Nén. Đồng thời cũng đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén) để tìm ra phương án hỗ trợ tốt nhất cho gia đình”, bác sĩ Hiển nói.

Theo bác sĩ Hiển, vợ ông Nén chia sẻ, khi ông bị tai nạn gia đình rất lo lắng. Gia đình khó khăn, không có tiền nên đã đi vay mượn được 20 triệu đồng mang vào bệnh viện dự tính để trả tiền viện phí cho chồng.

Bác sĩ khám cho ông Nén vào sáng 23/3. Ảnh: Zing.vn.

Hiểu được tình hình khó khăn của bệnh nhân PGS.TS Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo, các bác sĩ tiếp tục tích cực điều trị cho bệnh nhân Nén, bệnh viện không thu viện phí của gia đình và bệnh viện cũng sẽ trả lại số tiền tạm ứng mà thân nhân bệnh nhân Huỳnh Văn Nén đã đóng lúc vào nhập viện.

Đồng thời, giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu phòng công tác xã hội liên hệ với vợ ông Nén, đề xuất bà Cẩm nên gửi số tiền 20 triệu đồng vào phòng Bảo vệ của bệnh viện để tránh bị mất cắp. Khi nào gia đình ông Nén về lại Bình Thuận, phòng Bảo vệ sẽ trả lại 20 triệu đó cho gia đình mang về để trả nợ.

Liên quan đến diễn biến sức khỏe của ông Nén, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Kim Chung - Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang diễn tiến tốt, không có gì bất thường. Theo BS Chung, ông Nén bị tụ máu não ở phần dưới não và phần thái dương. Xương sọ không có dấu hiệu tổn thương. Tay trái của ông Nén bị gãy xương đòn. Do ông Nén bị chấn thương mạnh nên có thể việc nói chuyện sẽ hạn chế.

Như đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén cho biết chiều 22/3, thấy người thân mang chiếc xe tay ga để trước nhà, ông Nén hỏi mượn đi thử rồi xảy ra tai nạn. Sau đó ông được con trai đưa vào BV đa khoa Hàm Tân (Bình Thuận) rồi đưa thẳng lên BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo