Quốc tế

Bộ trưởng Lục quân Mỹ được Trump đề cử bất ngờ xin rút lui

Ông Vincent Viola, người được Tổng thống Donald Trump chỉ định cho vị trí Bộ trưởng Lục quân Mỹ bất ngờ xin rút lui.

Vincent Viola, sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD, người sáng lập công ty thương mại điện tử Virtu Financial và là cựu chủ tịch sàn giao dịch New York từ năm 2001 đến 2004 đã xin rút lui khỏi vị trí Bộ trưởng Lục quân, báo VnExpress dẫn tin từ Bloomberg hôm nay 4/2.

Viola hôm qua nói với Trump rằng ông có thể không đồng thuận với đề cử bởi điều này sẽ khiến ông phải ngừng công việc kinh doanh. Viola cho rằng đây là việc không thể vượt qua, hai nguồn thạo tin cho biết.

Vincent Viola, người được Trump chỉ định vị trí Bộ trưởng Lục quân.

Lượng cổ phần kinh doanh mà Viola nắm giữ sẽ được liệt kê chi tiết trong bản mẫu công khai về đạo đức và tài chính.

Ông Viola là ứng viên đầu tiên cho một vị trí cấp cao trong chính quyền của ông Trump rút lui khỏi quá trình phê chuẩn, theo tin trên báo Dân Trí.

Doanh nhân Viola là một trong nhiều tỷ phú được ông Trump đề cử vào chính quyền mới đối mặt với sức ép về những mâu thuẫn lợi ích. Bản thân ông Trump cũng vấp phải sự chỉ trích tương tự, mặc dù ông Trump, với tư cách là Tổng thống, không phải đối mặt với các quy định điều trần như các vị trí cần được Thượng viện phê chuẩn.

Ông Viola là một tỷ phú tới từ New York, người sở hữu đội khúc côn cầu Florida Panthers. Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ và từng phục vụ trong quân đội. Ông dã thành lập vài công ty và kiếm hàng tỷ USD.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo