Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thưởng “nóng” cho Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng

(DNVN) - Không chỉ có Lê Văn Công mà Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng đã xuất sắc giành thêm cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tại Paralympic một tấm HCB ở nội dung bơi và HCĐ ở nội dung ném lao.

VĐV Võ Thanh Tùng đã mang về thêm một tấm HC cho đoàn thể thao VN. Ảnh TQ

Trên đường đua xanh nội dung bơi 50m tự do hạng thương tật S5 dành cho VĐV bại chân, kình ngư Võ Thanh Tùng đã về đích với 33 giây 94, chỉ xếp sau chủ nhà Brazil Daniel Diaz nổi tiếng đoạt HCV với 32 giây 78. Qua đó, Thanh Tùng đã xuất sắc giành HCB. HCĐ thuộc về VĐV người Mỹ Perkins Roy với 34 giây 42. Trước đó, ở vòng loại đêm 12-9, Tùng xếp thứ 2 với 33 giây 87, phá kỷ lục Châu Á. Trước thềm Paralympic Rio 2016, Tùng đã giành HCV tại Giải vô địch Châu Âu mở rộng 2016.

Cao Ngọc Hùng tham gia nội dung ném lao, hạng thương tật F56/57. Ảnh: Fb cá nhân

Cũng trong sáng cùng ngày (giờ Việt Nam), ở nội dung ném lao hạng thương tật F56/57 môn điền kinh, VĐV Cao Ngọc Hùng đã đạt thành tích ném lao được 43,27m, giành tấm HCĐ đầu tiên của đội tuyển Điền kinh Việt Nam sau 5 kỳ tham dự Paralympic. HCV và HCB nội dung này lần lượt thuộc về 2 VĐV của Iran là Khalvandi Mohammad (46,12m) và Heidari Til Abdollah (43,77m). Báo Hà Nội mới đưa tin.

Ngay khi nhận được tin báo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư động viên, khen ngợi thành tích của hai VĐV cũng như của đoàn thể thao. 

Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương thành tích hai vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Bơi Võ Thanh Tùng và VĐV môn Điền kinh Cao Ngọc Hùng đã đạt được tại kỳ Paralympic.

“Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam giành huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, đoạt huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”-bức thư viết. Báo Tổ Quốc đưa tin.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã quyết định thưởng nóng cho Tùng 40 triệu đồng, HLV của anh 15 triệu; VĐV Cao Ngọc Hùng được thưởng 20 triệu đồng và HLV của Hùng 10 triệu đồng.

Việt Nam thực sự đang sở hữu lứa VĐV thuộc “thế hệ vàng”, có thể ghi danh trên đấu trường thể thao lớn nhất thế giới dành cho NKT./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo