Xã hội

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Không cấm dạy thêm chính đáng

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định không cấm việc dạy thêm học thêm hợp lý, có nhu cầu chính đáng và tự nguyện.

Đặt câu hỏi về chuyện dạy thêm, học thêm vốn là mối quan tâm của mọi nhà, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc QH Cao Thị Xuân (Thanh Hoá) đề nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có những giải pháp để chấn chỉnh. Bộ trưởng Nhạ thừa nhận, đây là vấn đề gây bức xúc từ rất lâu nhưng cũng phải chia sẻ vì đây là vấn đề tự thân, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải chỉnh lại chương trình sao cho gọn nhẹ. Ảnh: Minh Quang/Vietnamnet. 

“Chỉ chống học thêm, dạy thêm tràn lan. Bộ đã có thông tư 17 hướng dẫn học thêm, dạy thêm và các chỉ thị để các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục uốn nắn, quản lý dạy thêm, học thêm đúng hướng”, Bộ trưởng nói.

Ông cho biết người dân sợ học thêm, dạy thêm vì luôn tiềm ẩn biến tướng. Do đó Bộ đã chỉ đạo các sở tăng cường giám sát.

“Chúng tôi đề nghị địa phương cũng phải có trách nhiệm làm mạnh cái này vì bản thân Bộ GD-ĐT không thể đi đến từng thầy cô được. Các cục, vụ sẽ phối hợp sát sao để chấn chỉnh”, ông thông tin.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, đây không phải là giải pháp gấp mà phải chỉnh lại chương trình sao cho gọn nhẹ, giảm bớt nội dung trùng lặp, không cần thiết, không phù hợp.

Trong một câu hỏi khác, đại biểu Nguyễn Chiến (Hà Nội) nêu vụ việc hàng chục giáo viên bị huy động đi tiếp khách ở một trường học tại Hà Tĩnh gây bức xúc dư luận thời gian qua, đề nghị Bộ trưởng cho ý kiến. Làm thế nào để chấm dứt tình trạng điều giáo viên đi làm tiếp viên như vậy?, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời: "Vụ việc này tôi đã có ý kiến. Tôi đã có trao đổi với đồng chí Chủ tịch. Tôi đánh giá rất cao đồng chí Chủ tịch đã có công văn yêu cầu giải thích rõ để xử lý. 

Đây là vụ việc không chỉ ở một trường của Hà Tĩnh, mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp. Cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi, nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. 

Cho nên đây là một hoạt động rất đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng cần rút kinh nghiệm. Để xã hội nóng lên về vấn đề này là không được. Linh hoạt thì phải hợp lý, nếu linh hoạt mà để xã hội nóng lên như vậy là không được. Trong trường hợp này tôi cũng nhận trách nhiệm của người đứng đầu ngành trong việc bảo vệ quyền lợi của thầy cô".

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo