Quốc tế

Bộ trưởng QP Nga tuyên bố bất ngờ về vụ Mỹ tấn công Syria

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, việc Mỹ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria mới đây đã đe dọa quân nhân Nga.

Hôm 26/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, việc Mỹ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria hôm 07/4 vừa qua đã tạo ra mối đe dọa cho quân nhân Nga đang hoạt động tại Syria. 

Bộ QP Nga tuyên bố bất ngờ về vụ Mỹ tấn công Syria hôm 07/4/2017. (Ảnh AP)

"Chúng tôi coi vụ tấn công tên lửa này là hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế. Ngoài ra, hành động của Washington đã tạo ra mối đe dọa cho quân nhân của chúng tôi đang chiến đấu chống khủng bố tại Syria. Các bước đi như vậy khiến chúng tôi phải thực hiện các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho quân nhân Nga", Bộ trưởng Shoigu khẳng định. 

Đây là một tuyên bố bất ngờ, rất đáng chú ý từ chính quyền Nga bởi sự kiện Mỹ nã 59 quả tên lửa Tomahawk tấn công căn cứ không quân Shayrat của Syria đã diễn ra từ hồi đầu tháng Tư. 

Cụ thể, hôm 07/4, Mỹ nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân Shayrat tại miền Trung Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hôm 04/4 mà Washignton đổ lỗi cho quân đội Syria thực hiện. 

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem bác bỏ cáo buộc quân đội Syria dính líu tới vụ tấn công hóa học ở Idlib. Ông khẳng định, Damascus chưa và sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường hoặc khủng bố đang hoạt động tại quốc gia này. 

Sau vụ tấn công tên lửa này, Bộ Quốc phòng Nga đã ra tuyên bố rằng, từ 0h ngày 08/4 phía Nga ngừng việc tuân thủ của mình trong Bản ghi nhớ về ngăn chặn đụng độ và bảo đảm an toàn bay trong quá trình tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

 

Bộ này cho biết thêm, nhóm không quân Nga tại Syria đã được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không S-400 và Pantsir hoạt động 24/7. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo