Quốc tế

Bộ trưởng QP Thổ Nhĩ Kỳ: Ankara cần gấp tên lửa S-400

(DNVN)-Nhật báo Sabah dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Ankara cần gấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, Ankara có thể sẽ ký kết một thỏa thuận với Nga về mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Ankara cần gấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. 

"Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn cần một hệ thống phòng thủ tên lửa và đã bắt đầu một chương trình với mục đích phát triển hệ thống sản xuất trong nước của chúng tôi. Chương trình này tốn thời gian, do đó chúng tôi đã tổ chức đàm phán với nhiều quốc gia khác nhau để đáp ứng yêu cầu cấp bách của Thổ Nhĩ Kỳ và trong trường hợp này, Nga dường như là một ứng viên thích hợp nhất có thể đáp ứng nhu cầu của quốc gia vào lúc này", Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Işık hôm 22/02 cho biết, đề cập tới các hệ thống tên lửa S-400 của Nga. 

Trong khi lưu ý rằng, NATO hiện đang cung cấp các hệ thống phòng không và tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fikri Işık nhấn mạnh Ankara phải tự lực trong lĩnh vực quốc phòng. 

Ông Fikri Işık khẳng định, các cuộc hội đàm với giới chức Nga về thương vụ S-400 "tiến triển đáng kể", tuy nhiên ông không kỳ vọng việc ký kết thỏa thuận sẽ diễn ra trong tương lai gần.

"Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến các hệ thống S-400. Các cuộc hiện đàm đang diễn ra và vấn đề then chốt là tài chính", ông Sergei Chemezov, CEOTập đoàn Rostec của Nga hôm 20/02 cho biết. 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Çavuşoğlu cũng đã xác nhận rằng, các cuộc hội đàm về mua S-400 "tiếp tục diễn biến tích cực".

 

Năm ngoái, điện Kremlin thông báo, Nga sẽ cân nhắc bán nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa khác nhau cho Thổ Nhĩ Kỳ trong trường hợp nước này có nhu cầu.

Nên đọc
Thu AN (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo