Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Anh ra thời hạn bao vây thành trì IS ở Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, vào mùa xuân tới phe đối lập Syria khi được hỗ trợ bởi phương Tây cần phải bao vây Raqqa, đó là thủ đô của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), sau đó sẽ tấn công chiếm thành phố, theo Reuters.

"Tôi hy vọng rằng sự cô lập sẽ được hoàn tất vào mùa xuân, và sau đó có thể bắt đầu hoạt động giải phóng Raqqa", Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói.

Đồng thời, ông Fallon nói rằng Rakka nằm dưới sự kiểm soát của IS ít hơn thành phố Iraq Mosul, nơi các lực lượng vũ trang của đất nước và lực lượng dân quân đang tấn công.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon.

"Rõ ràng, IS sẽ rất tích cực phòng thủ, có nghĩa là hoạt động giải phóng Raqqa phải được chuẩn bị rất cẩn thận, cũng như hoạt động ở Mosul", ông Fallon nói và bày tỏ sự tin tưởng rằng việc chiếm giữ thành phố sẽ là khởi đầu để kết thúc của một đế chế khủng khiếp này.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang chiến đấu dữ dội để giữ vững thành trì của tổ chức này ở Syria sao khi bị đẩy lùi ở Iraq.

Trong tháng 1 vừa qua, quân Iraq và Kurd do Mỹ bảo trợ đã đánh bật phiến quân khỏi cánh đồng Mosul, thành phố cuối cùng của chúng ở Iraq và đang chuẩn bị tấn công vào phía tây sông Tigris.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo