Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tới thăm Iraq

Lãnh đạo Lầu Năm Góc Ashton Carter bất ngờ đến Iraq, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo.

"Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter đã có chuyến thăm bất ngờ tới Iraq", trên microblog Twitter của Lầu Năm Góc viết. Tướng Stephen Townsend, người đứng đầu liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã chào đón ông Carter, theo Sputnik.

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến thủ đô Baghdad của Iraq nhằm đánh giá tiến triển trong cuộc chiến giành lại thành phố Mosul.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc bất ngờ tới thăm Iraq.

Trong một thông cáo, Lầu Năm góc cho biết Bộ trưởng Carter dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, lãnh đạo chính quyền tự trị người Kurd Massud Barzani và chỉ huy liên quân do Mỹ đứng đầu chống IS, Trung tướng Stephen Townsend.

Thông cáo cũng nêu rõ trong chuyến thăm Iraq này, ông Carter sẽ khảo sát các vị trí chủ chốt trực tiếp hỗ trợ cho trận chiến ở Mosul và thảo luận các bước tiếp theo trong cuộc chiến chống IS.

​Trong cuộc họp với quân nhân Mỹ, ông Carter đã cảm ơn những người lính đang phục vụ tại Iraq.

"Bộ trưởng Quốc phòng cảm ơn quân nhân Mỹ đang thực hiện nghĩa vụ của họ ở Iraq trong cuộc chiến chống các nhóm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Ông chúc binh sĩ một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới an bình", như nội dung thông cáo của bộ phận báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố cùng bức ảnh cuộc gặp gỡ của Carter với binh sĩ trong căn cứ quân sự tại Iraq.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo