Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản thị sát hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

(DNVN) - Trong khuôn khổ chuyến thăm đảo Guam, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada ngày 13/1 đã đến căn cứ quân sự Mỹ trên đảo này để tìm hiểu về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

“Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có thể trở thành một biện pháp nhằm nâng cao năng lực đối phó với Triều Tiên. Mối đe dọa từ nước này đã bước vào giai đoạn mới. Chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể về việc triển khai THAAD, nhưng chúng tôi muốn nghiên cứu kế hoạch này”, Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Inada.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang nỗ lực củng cố năng lực quốc phòng để đối phó các mối đe dọa từ Triều Tiên. Tính riêng trong năm 2016, Bình Nhưỡng đã phóng hơn 20 tên lửa đạn đạo và đang từng bước cải tiến các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trước đó, ngày 10/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada nhấn mạnh các chương trình hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên đặt ra "cấp độ đe dọa mới" và Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang xem xét các phương án tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của riêng mình. 

Hệ thống THAAD được thiết kế nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo bay ở độ cao trong và ngoài bầu khí quyển, đem đến một hệ thống phòng thủ tầm xa hơn hệ thống PAC-3 mà lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang triển khai hiện nay. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo