Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp bất ngờ thăm Mali

Mục đích của chuyến thăm nhằm động viên tinh thần của quân đội Pháp đang thực hiện sứ mệnh tại đây.

(VOV) Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 7/3, đã có chuyến thăm bất ngờ tới khu vực miền Bắc Mali nhằm động viên tinh thần của quân đội Pháp đang thực hiện sứ mệnh tại đây.


Tại cuộc gặp với các binh sĩ Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã đề cao vai trò can thiệp quân sự kịp thời của Pháp tại Mali, cho rằng điều này mang lại lợi ích đối với cả Mali và Pháp. Tuy nhiên, sứ mệnh của quân đội Pháp tại đây sẽ chưa thể kết thúc cho đến khi an ninh được khôi phục hoàn toàn tại quốc gia Tây Phi này và các cuộc giao tranh của quân đội Pháp tại đây dù đang ở giai đoạn cuối song sẽ hết sức khó khăn. 

Ông nói: “Chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng trong chiến dịch quân sự tại Mali, song lại là giai đoạn có tính chất quyết định nhất. Chúng ta đều biết điều đó. Chúng ta cần bám sát lộ trình đã được đề ra. Giai đoạn hiện nay sẽ đồng nghĩa với việc các cuộc chiến sẽ diễn ra rất ác liệt. Chừng nào tự do cho toàn Mali được khôi phục khi đó chúng ta mới có thể trao lại trách nhiệm cho lực lượng châu Phi tại đây”.

Trước đó, trong chuyến thăm Ba Lan, Tổng thống Pháp François Hollande nói “giai đoạn cuối” cuộc can thiệp quân sự của Pháp tại quốc gia Tây Phi bất ổn này sẽ kéo dài đến hết tháng 3. Ông nói thêm, tháng 4, Pháp sẽ giảm bớt quân tại Mali, trong khi các lực lượng châu Phi sẽ tiếp quản trách nhiệm với sự trợ giúp của châu Âu./.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo