Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp: Paris sẽ tiếp tục tấn công Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley cảnh báo rằng Paris sẽ tiếp tục tấn công Syria nếu Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Liên quân Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành không kích Syria hôm 14/4 sau thông tin cáo buộc Syria tiến hành cuộc tấn công vũ khí hóa học ở Douma, ngoại ô thủ đô Damascus. 

Trong khi đó, phát biểu trên đài phát thanh RTL mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley cảnh báo rằng Paris sẽ tiếp tục tấn công Syria nếu có thông tin về những cuộc tấn công mới sử dụng vũ khí hóa học. 

"Mục tiêu của cuộc tấn công chống lại Syria là ngăn ông Bashar Assad tái diễn cuộc tấn công như vậy. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi có thể cân nhắc khả năng tiếp tục tấn công", Bộ trưởng Parley cho biết. 

Mỹ, Anh và Pháp đã nã trên 100 quả tên lửa nhằm vào nhiều mục tiêu tại Syria nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học mà họ cáo buộc do lực lượng chính phủ Damascus tiến hành tại Douma thuộc Đông Ghouta hôm 07/4. 

Liên quân Mỹ, Anh, Pháp đã nã hơn 100 quả tên lửa vào Syria hôm 14/4/2018.

Damascus bác bỏ cáo buộc này, đồng thời lên án gay gắt các cuộc tấn công của phương Tây.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Mỹ và đồng minh đã nã tổng cộng 103 tên lửa hành trình, trong đó 71 quả đã bị các hệ thống phòng không Syria đánh chặn. Moscow kêu gọi OPCW tiến hành điều tra vụ tấn công. Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, các đại diện của họ đã tới thăm địa điểm vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học và đã hỏi các bác sĩ địa phương. Các bác sĩ cho biết không tiếp nhận trường hợp nào có triệu chứng ngộ độc hóa chất.

Các quốc gia khác lên án gay gắt vụ tấn công của liên quân Mỹ nhằm vào Syria, với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin coi đây là "hành động gây hấn chống lại một quốc gia có chủ quyền và đang chiến đấu chống lại khủng bố".

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo