Quốc tế

Bộ trưởng Tài chính Anh lần đầu lên tiếng về Brexit

(DNVN)-Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho biết, cuộc trưng cầu dân ý rời Liên minh châu Âu của Anh có thể sẽ khiến các thị trường tài chính bất ổn hơn, tuy nhiên kinh tế nước này đủ mạnh để có thể đối phó với những thách thức phía trước.

Bộ trưởng Tài chính Anh đã "im hơi lặng tiếng" kể từ khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được thông báo. Tuy nhiên, sáng nay ông đã lên tiếng trước khi các thị trường tài chính London mở cửa. 

Theo Bộ trưởng Tài chính Anh, việc cử tri Anh quyết định rời EU trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử diễn ra hôm 23/6 có thể sẽ khiến các thị trường tài chính trên toàn cầu bất ổn hơn, tuy nhiên kinh tế Anh đủ mạnh để có thể đối phó với những thách thức phía trước. 

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne lần đầu lên tiếng về Brexit (Ảnh Reuters)

"Nền kinh tế của chúng tôi đủ mạnh để có thể đương đầu với những thách thức mà quốc gia đang phải đối mặt", ông Osborne phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Ông Osborne bảo vệ những dự đoán của ông về tác động tiêu cực của Brexit đối với kinh tế nước nhà. 

"Tôi chấp nhận hoàn toàn kết quả cuộc trưng cầu dân ý và tôi sẽ làm mọi thứ có thể vì nước Anh", người đứng đầu Bộ Tài chính Anh nhấn mạnh.

Với việc lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi Anh bỏ phiếu rời khỏi ngôi nhà chung EU sau hơn 40 năm gắn bó, ông George Osborne cho biết, chính phủ Anh, cụ thể là Bộ Tài chính và NHTW Anh, đã chuẩn bị sẵn sàng cho kết cục này, theo đó họ đã đưa ra các kế hoạch dự phòng nhằm đương đầu với hậu quả của Brexit. 

Dù vậy, ông vẫn cảnh báo rằng: "Với Anh, những ngày phía trước chắc sẽ không thuận buồm xuôi gió".

 

Trong báo cáo mới nhất của Goldman Sachs, kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái đầu năm 2017 sau cuộc bỏ phiếu rời Liên minh Châu Âu (EU) vừa qua.

Theo Ngân hàng Goldman Sachs, GDP của Anh sẽ bị thiệt hại khoảng 2,75 điểm phần trăm trong 18 tháng tới do những biến động về thương mại sau chiến thắng của Brexit.

Goldman Sachs cũng hạ mức dự báo tăng trưởng năm nay của Anh xuống 1,5%, thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với dự báo trước đó. Đồng thời, ngân hàng này cũng hạ mức dự báo tăng trưởng năm 2017 của nước này xuống 0,2%, thấp hơn 1,8% so với dự báo trước.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo