Quốc tế

Bộ trưởng Tài chính Pháp dính cáo buộc quấy rối nữ phóng viên

(DNVN) - Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi “không phù hợp” với một nữ nhà báo nữ vào ngày 11/5, chỉ vài ngày sau bê bối quấy rối tình dục nhằm vào Phó chủ tịch Hạ viện nước này.

Tờ The Guardian của Anh ngày 12/5 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết: “Trong chuyến công tác tới Davos (Thụy Sĩ) hồi tháng 1/2015, khi có mặt khoảng 20 người, tôi đã bình luận về trang phục của một nữ phóng viên và đặt tay lên lưng nữ phóng viên này”.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin.

Ông Sapin đã xin lỗi về hành động này và khẳng định, ông không hề có ý định tấn công hay quấy rối tình dục.  

Trước đó, hôm 9/5, Phó chủ tịch Hạ viện Pháp Denis Baupin đã bị buộc phải từ chức sau khi bị 4 nữ chính trị gia trong cùng đảng Xanh (EELV) cáo buộc quấy rối tình dục trong khoảng thời gian dài, tuy nhiên ông Baupin bác bỏ và có thể sẽ kiện những người đó về tội phỉ báng.

Sau sự việc, hàng trăm nữ chính trị gia Pháp tố cáo hành vi quấy rối tình dục ở “các hành lang quyền lực”. Họ gọi đây là “luật im lặng” theo phong cách mafia, khi các hành vi khiếm nhã đều không bị trừng phạt.

Năm 2015, một bản kiến nghị của 40 nhà báo nữ yêu cầu chính phủ đưa ra biện pháp để dừng ngay việc quấy rối tình dục với các nhà báo chính trị nữ ở Pháp.

Nên đọc


Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo