Xã hội

Bộ trưởng Thăng 'giảm giá đặc biệt' cho người dân Côn Đảo

Bắt đầu từ ngày 21/1, Vietnam Airlines sẽ bắt đầu giảm giá vé cho người dân Côn Đảo khi bay chặng TP.HCM - Côn Đảo.

 Trả lời phóng viên ngày 20/1, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết: "Thực ra triển khai hệ thống giá vé đi Côn Đảo vẫn là hợp lý tuân thủ đúng giá cước vận chuyển của Bộ Tài chính. Bởi vì, trên thực tế mức giá bán cao nhất chỉ vào khoảng 85% mức giá trần theo quy định, nên không thể nhận định là cao".

 
Thế nhưng, ông cũng nhấn mạnh: "Theo công văn chỉ đạo của Bộ trưởng muốn có giảm giá đặc biệt cho người dân Côn Đảo. Thứ nhất, xét về ý nghĩa kinh tế - xã hội, do Côn Đảo có vị trí đặc thù (là nơi có ý nghĩa lịch sử đặc biệt, kinh tế còn khó khăn). Thứ hai giao thông hiện nay đến Côn Đảo còn nhiều khó khăn, bất cập".
 
Chính vì thế, theo ông Thanh, sau khi rà soát lại và bàn bạc thống nhất, Vietnam Airlines quyết định giảm giá cho người dân có hộ khẩu Côn Đảo bay chặng Sài Gòn - Côn Đảo nhằm mục đích phục vụ phát triển kinh tế xã hội và phục vụ người dân Côn Đảo, tạo điều kiện để người dân hoạt động thông thương với các tỉnh thành khác.
 
Chỉ giám giá vé cho người dân Côn Đảo
 
Trước đó, ngày 17/1, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã có Công văn số 552/BGTVT-VT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) xem xét có phương án giảm giá vé máy bay hợp lý tuyến TP.HCM – Côn Đảo.
 
Ông Thanh cho biết thêm: "Công văn của Bộ trưởng Thăng chỉ đạo phải tính toán cho hợp lý, Cục hàng không và Vietnam Airlines phải xem xét lại giá cước, vì vậy, chúng tôi cũng đã báo cáo lên Bộ, Bộ GTVT cũng đồng ý với những nhận định, kết quả kiểm tra, giám sát của Cục hàng không. Vietnam Airlines cũng đã đề xuất ra mức giá mới cho người dân Côn Đảo".
 
Còn về nguyên do chỉ giảm giá cho người dân Côn Đảo thì ông Thanh nói: "Về mặt khai thác kinh doanh thì hệ thống giá nó cũng hợp lý rồi, nên không phải thay đổi". 
 
Công văn chỉ đạo giảm giá vé của Bộ trưởng Đinh La Thăng
 
Ngày 30/12/2013, ông Nguyễn Văn Hiến, phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị giảm giá vé máy bay tuyến TP.HCM - Côn Đảo. 
 
Được biết, kiến nghị này dựa trên phản ảnh của TS Trần Đình Bá, Hội Khoa Học kinh tế VN. Cụ thể, TS Bá nêu ra thực trạng, hiện nay, muốn được đến Côn Đảo phải chịu vé máy bay từ TP.HCM đắt bằng vé từ TP.HCM đi Hà Nội. Chỉ so sánh vé ngay trong Vietnam Airlines thì vé đi Côn Đảo đắt gấp 1.5 lần so với đường bay Phú Quốc.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng với giá vé máy bay như vậy không chỉ hạn chế khách du lịch đến với Côn Đảo mà còn ảnh hưởng đến đi lại của người dân sinh sống trên đảo, gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư phát triển Côn Đảo.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo