Xã hội

Bộ trưởng Thăng xử bát mỳ tôm, dịch vụ vẫn "cắt cổ"?

"Giá bán hàng ăn uống ở sân bay tương đương với giá của khách sạn 5 sao nhưng chất lượng thì... bình dân..."

Tại buổi hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật hàng không dân dụng sửa đổi do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức chiều 13/3, bà Nguyễn Minh Ngọc - đại diện của Sasco (Công ty TNHH một thành viên dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất) - kiến nghị không cần thiết phải tổ chức hiệp thương để quy định giá hoặc khung giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay.

Dịch vụ cắt cổ tại sân bay
 
Lý giải điều này, bà Ngọc nói hoạt động kinh doanh tại sân bay không có chuyện độc quyền nữa, toàn bộ hàng hóa đã được niêm yết công khai để khách hàng lựa chọn. Việc giá đắt hay rẻ phần nhiều phụ thuộc vào giá thuê mặt bằng kinh doanh.
 
Lấy ví dụ về việc này, bà Ngọc nói: “Cùng là một bát phở, chất lượng như nhau, nhưng nếu bán ở vỉa hè chắc chắn giá phải khác giá ở trong một nhà hàng được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, đồ dùng sạch đẹp”.
 
Tuy nhiên, ý kiến này lập tức gặp sự phản đối của đại biểu Trần Du Lịch.
 
Ông cho rằng, "Giá bán hàng ăn uống ở sân bay tương đương với giá của khách sạn 5 sao nhưng chất lượng thì... bình dân...", đại biểu Trần Du Lịch gọi đó là "giá cắt cổ", vì theo ông một gói mì ở ngoài bán vài ngàn mà trong sân bay bán mấy chục ngàn đồng. 
 
"Nếu không phải là câu chuyện độc quyền ở đây thì là gì?”, đại biểu này thẳng thắn đặt câu hỏi.
 
Ngoài ra, ông Trần Du Lịch còn phân tích thêm những khía cạnh còn hạn chế của ngành hàng không hiện nay và khẳng định rằng: “Phải đưa ra Quốc hội họp để cụ thể hóa bằng luật” - ông Lịch nói.
 
Bộ trưởng Thăng từng xử... bát mỳ tôm
 
Sau khi có khách hàng phản ánh tình trạng "chặt chém" tại sân bay Nội Bài, cụ thể, mỳ tôm - loại đồ ăn phổ biến trước đây tại Sân bay Nội Bài được "chém" với giá 40.000 - 50.000.
 
Bộ trưởng GT - VT Đinh La Thăng đã lên tiếng yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1.
 
Đồng thời Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại Sân bay Nội Bài.
 
Chỉ sau cái "trát" của Bộ trưởng Thăng, lập tức bát mì tôm ở sân bay Nội Bài, đã giảm giá chỉ còn khoảng 20.000 đồng.
 
Ngoài sân bay Nội Bài bị khách hàng tố về nạn chặt chém, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) cũng diễn ra cảnh tương tự.
 
Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, một chiếc bánh mì chả, heo quay giá 45.000 đồng, nhưng bên trong phần lớn là xà lách, vài lát chả lụa mỏng như lưỡi mèo thêm vài miếng heo quay. Một đĩa đậu hủ chiên - bún tươi có giá 49.000 đồng, mỳ ý xốt bò bằm có giá 79.000 đồng.
 
Hay tại Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), 180.000 đồng/bánh hamburger cơ bản nhất, chất lượng thuộc hàng kém nhất, một tô mì gói có thêm trứng gà giá 60.000 đồng, nước suối 15.000 đồng/chai...Thậm chí, có khách hàng phản ánh đây là nơi bán đồ ăn “đắt và dở nhất thế giới”.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo