Quốc tế

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ rút khỏi cuộc điều tra "Nga can thiệp bầu cử"

Ngày 2/3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions thông báo rút khỏi cuộc điều tra làm rõ vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions ngày 2/3 cho biết ông sẽ rút khỏi tất cả cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) làm rõ vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016 sau khi xuất hiện thông tin ông từng bí mật liên lạc với phía Moscow khi còn là cố vấn trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Tôi đã quyết định rút khỏi bất cứ cuộc điều tra có thể về bất cứ vấn đề gì liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ”, ông Sessions nói trong cuộc họp báo được tổ chức gấp rút ngày 2/3.

Trong cuộc họp báo, ông Sessions cho biết mình trò chuyện với đại sứ Nga dựa trên tư cách một thượng nghị sĩ Mỹ chứ không phải là người đại diện của Tổng thống Trump.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi mở một cuộc điều tra để làm rõ các cuộc gặp bí mật giữa ông Sessions và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đồng thời xem xét cả mối quan hệ giữa đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump với phía Moscow trong khoảng thời gian này.

Sớm cùng ngày, ông Sessions thừa nhận đã gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak 2 lần vào năm 2016 khi vẫn còn là thượng nghị sĩ và ra mặt ủng hộ ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhưng đã giấu việc này với Quốc hội.

Ngay sau đó, đảng Dân chủ đã yêu cầu ông Sessions từ chức vì cuộc giao tiếp với đại sứ Nga Sergei Kislyak. Về phía Nga, Đại sứ quán Nga tại Washington từ chối bình luận về các chi tiết liên lạc với chính trị gia Mỹ, nói rằng các cuộc gặp đó diễn ra trên cơ sở phù hợp với thông lệ ngoại giao.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo