Quốc tế

Bộ Tư pháp Mỹ nộp đơn kháng cáo việc đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cư

(DNVN) - Bộ Tư pháp Mỹ đã nộp đơn kháng cáo quyết định của tòa án ở Seattle đòi đình chỉ sắc lệnh di trú do Tổng thống Donald Trump ký.

Reuters ngày 5/2 dẫn nguồn tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết cơ quan này đã nộp đơn kháng cáo quyết định của tòa án ở Seattle đòi đình chỉ sắc lệnh di trú do Tổng thống Donald Trump ký.

Bộ Tư pháp Mỹ nộp đơn kháng cáo việc đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cư.

Tuần trước, ông Trump ban hành sắc lệnh cấm người tị nạn và công dân 7 nước theo đạo Hồi là Syria, Yemen, Sudan, Lybia, Iran, Iraq và Somalia nhập cư vào Mỹ. 

 Sắc lệnh của ông Trump được cho là để bảo vệ nước Mỹ trước các nguy cơ khủng bố, ngăn chặn sự xâm nhập của phần tử Hồi giáo cực đoan vào đất nước..

Sắc lệnh này gây nên những phản ứng trái chiều tại Mỹ cũng như trong cộng đồng thế giới. Các đại diện của Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ có ý định sẽ đưa ra xem xét dự luật bãi bỏ hiệu lực nghị định của Tổng thống.

Tổng Chưởng lý bang Washington Bob Ferguson và một số tổng chưởng lý ở các tiểu bang khác gọi lệnh cấm của ông Trump là bất hợp pháp và vi hiến vì phân biệt đối xử với con người dựa trên yếu tố tôn giáo. 

Một số thẩm phán liên bang đã tạm hoãn việc trục xuất người đứng tên thị thực đến từ 7 nước liên quan nhưng phán quyết của thẩm phán tại thành phố Settle là quyết định đầu tiên có giá trị trên toàn quốc. 

 

Tòa án tại ít nhất 4 bang khác là Virginia, New York, Massachusetts và Michigan đang xét xử các vụ kiện chống lại sắc lệnh của ông Trump.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo