Xã hội

Bộ Y tế nói về việc Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa bãi gửi xe

(DNVN) - Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, đối với những bệnh viện không có đủ chỗ gửi xe, lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm.

Theo báo Dân Việt, sau khi Bệnh viện Bạch Mai thông báo sẽ đóng cửa bãi trông giữ xe khách để phục vụ công tác xây dựng, cải tạo đã có nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc, nhiều người phải đứng nửa ngày vẫn không có chỗ gửi xe.

Chia sẻ với phóng viên về sự việc này, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, nếu Bệnh viện Bạch Mai tạm đóng cửa bãi giữ xe thì nên có lộ trình, trước khi đóng phải tìm được chỗ giữ xe mới để hỗ trợ bệnh nhân. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Đối với những bệnh viện không có đủ chỗ gửi xe, lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm”.

Liên quan đến sự việc này, chiều 22/9, thông qua báo chí, đại diện Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân do quyết định đóng cửa bãi gửi xe máy của Bệnh viện vừa qua khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn. 

Ảnh: Infonet.

Đại diện Bệnh viện cho biết, đã bắt đầu triển khai xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần. Nơi đây hiện đang là 2 khu vực trông giữ xe máy của khách, của bệnh nhân và người nhà. Vì thế, từ ngày 1/9/2016, Bệnh viện đã đóng cửa khu trông giữ xe máy ở khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày và sắp tới sẽ đóng nốt khu trông giữ xe máy ở khu vực khoa Thần kinh – Tâm thần từ ngày 1/10/2016

Theo TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp – Bệnh viện Bạch Mai trung bình 1 ngày có khoảng 4.000 lượt người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, ước tính với hơn 1 nửa có phương tiện cá nhân đi kèm thì sẽ có khoảng 2.000 xe máy tới bệnh viện mỗi ngày. Do bệnh nhân không chủ yếu đến tập trung vào đầu giờ sáng nên gây ùn tắc cục bộ. Đó là chưa kể bãi xe hiện nay của Bệnh viện Bach Mai đang dùng chung cho các bệnh viện xung quanh như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Lão khoa Trung ương… Vì thế, số lượng xe gửi tại đây trên thực tế nhiều hơn nhiều.

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới người bệnh, người nhà bệnh nhân và mong muốn nhân dân chia sẻ khó khăn này với bệnh viện. Đây là khó khăn nhất thời. Thời gian tới, khi đưa vào tòa nhà mới, chắc chắn sẽ không còn tình trạng này. Bản thân cán bộ, nhân viên, gia đình nào nếu có hai vợ chồng làm cùng nhau trong bệnh viện, chúng tôi còn khuyến khích chỉ đi một xe để tiết kiệm chỗ để xe” – TS Hùng chia sẻ.

TS Dương Đức Hùng cũng cho biết, Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày được thiết kế gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm. Có thể dung nạp, xử trí nhanh khoảng 8.000 bệnh nhân đến khám, có chỉ định điều trị nhưng không qua đêm. Khi đưa vào sử dụng (dự kiến khoảng 2 năm nữa), tòa này sẽ là điều kiện cơ bản để Bệnh viện Bạch Mai giảm tải. Đặc biệt, toàn bộ 3 tầng hầm của tòa nhà sẽ dành để trông giữ xe máy, xe ô tô cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Do việc đóng cửa bãi gửi xe của bệnh viện ảnh hưởng đến hàng nghìn bệnh nhân mỗi ngày nên Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo UBND TP Hà Nội về vấn đề này. Cùng đó, để tạo điều kiện cho bệnh nhân đến bệnh viện có chỗ gửi xe, Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo