Xã hội

Bộ Y tế vào cuộc vụ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Liên quan đến vụ bác sĩ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm, Bộ Y tế đã có yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh xác minh vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin về việc bác sỹ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân ở Bắc Kạn,  Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đã có ý kiến đề nghị Sở chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý, theo tin trên báo PLVN.

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh đề nghị bệnh viện cần có biện pháp để can thiệp kịp thời, lấy dị vật ra an toàn.

Cục đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các chuyên gia, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý trong trường hợp cần thiết.Đặc biệt Cục đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn  nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Kết quả xác minh, xử lý báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 6/1.

Hình ảnh chiếc kéo trong bụng ông Nhật. Ảnh: Báo PLVN.

Trước đó, theo báo Vietnamnet, ông Ma Văn Nhật, 54 tuổi, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn phát hiện một chiếc kéo trong ổ bụng vào ngày 25/12 vừa qua khi đi khám tại BV Gang thép Thái Nguyên.

Chưa tin, 2 ngày sau ông Nhật tiếp tục đến BV đa khoa tỉnh Bắc Kạn để siêu âm lại. Kết quả đồng nhất, cho thấy trong ổ bụng của ông có một chiếc kéo/panh dài hơn 15cm, được cho là dùng trong phẫu thuật y tế.

Ông Nhật khẳng định, ngoại trừ lần phẫu thuật vào tháng 6/1998 tại bệnh viện tỉnh Bắc Kạn do bị ghi đông xe đạp đâm vào mạng sườn, suốt 18 năm qua, ông chưa từng phải vào viện mổ lần nào.

Sau phẫu thuật, ông Nhật vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường. Cho đến gần đây, nhiều lần thấy đau bụng âm ỉ khi làm việc quá sức, người nhà đã mua thuốc điều trị đau dạ dày nhưng không đỡ, cho đến khi siêu âm phát hiện ra dị vật trong bụng.

Do sự việc xảy ra quá lâu, bản thân ông Nhật cũng cho biết không nhớ kíp mổ có những ai. Hiện giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật đã được nộp cho công an để làm hồ sơ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo