Xã hội

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ tự tử tại Bệnh viện Bạch Mai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương làm rõ vụ một bệnh nhân nhảy lầu tử vong lúc 15h30 ngày 23/3/2015.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: ĐVO)

 

Trong công văn nêu, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đơn vị này nhận được thông tin đăng trên báo điện tử Pháp luật Việt Nam về việc 01 bệnh nhân nam 40 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Khoa Tiết niệu) tự tử và đã tử vong lúc 15h30 ngày 23/3/2015.

Theo đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu bệnh viện Bạch Mai 03 nội dung sau:

1. Khẩn trương xác minh thông tin trong bài báo nêu

2 . Xem xét tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc nêu trên

3. Gửi báo cáo nhanh chi tiết vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế ngay trong ngày 24/3/2015 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Sự việc cụ thể như sau:  Vào khoảng 15h30 ngày 23/3, nhiều người có mặt tại Khoa Thận Tiết niệu tòa nhà Việt Nhật giật mình vì tiếng động mạnh. Khi đó, mọi người chạy ra thì thấy một người đàn ông trên người vẫn còn cả dây truyền nằm sõng soài dưới đất. Nạn nhân được cho là nhảy lầu tự tử từ tầng 5 của tòa nhà.

Được biết, nạn nhân sinh năm 1973, quê ở Nam Định, nhập viện hôm 22/3 và đang được điều trị tại Khoa Thận – Tiết niệu. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tự tử có thể là do nạn nhân rơi vào bước đường cùng vì mắc bệnh suy thận, suy gan giai đoạn cuối, điều trị nhiều lần không thuyên giảm, gia đình lại quá nghèo.

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo