Quốc tế

Boeing giành đơn hàng máy bay trị giá 22 tỷ USD từ Ấn Độ

(DNVN) - Hãng hàng không giá rẻ Spice Jet của Ấn Độ đã đạt thỏa thuận mua 205 máy bay từ hãng Boeing của Mỹ với tổng đơn hàng trị giá 22 tỷ USD.

Thỏa thuận có giá trị lên đến 22 tỷ USD, được xem là một trong những đơn hàng lớn nhất của ngành hàng không Ấn Độ cũng như đơn hàng lớn nhất của Boeing tại Ấn Độ kể từ trước tới nay.

Đơn hàng mua 205 máy bay Boeing của Spice Jet là một trong những đơn hàng lớn nhất của ngành hàng không Ấn Độ.

Hợp đồng gồm 100 chiếc 737 Max 8, đã được xác nhận chính thức, cộng thêm 55 chiếc đã đặt hàng trước đó, SpiceJet nói trong tuyên bố hôm nay 13/1. Ngoài ra, hãng cũng để ngỏ lựa chọn mua thêm 50 chiếc máy bay thân rộng. Tổng cộng, tất cả số máy bay trên tính theo niêm yết đạt trị giá 22 tỷ USD.

Giám đốc SpiceJet, ông Ajay Singh cho biết hiện hãng có đội bay gồm 37 chiếc Boeing 737 và 17 chiếc Bombardier Q400, chiếm 13% thị phần hàng không của Ấn Độ. Đơn hàng trên của SpiceJet là một nỗ lực của hãng nhằm mở rộng các hoạt động ở bên trong và ngoài nước.

Đơn hàng đến vào thời điểm khó khăn khi cả Airbus và Boeing đều đối mặt với tình trạng doanh thu chậm lại. Tỷ lệ hoãn bàn giao máy bay đang ở mức cao nhất trong vòng 15 năm sau một thập kỷ "mua sắm thả cửa" trước đó.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo