Xã hội

Bồi thường 3,5 triệu USD bảo hiểm trực thăng rơi ở Vũng Tàu

(DNVN) - Ngoài trả 3,5 triệu USD bảo hiểm cho thân máy bay, Bảo hiểm PVI cũng tạm ứng 1,5 tỷ đồng cho thân nhân 3 sĩ quan tử nạn ở Vũng Tàu hôm 18/10 khi tham gia huấn luyện.

Hôm nay 28/10, Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa hoàn tất bồi thường 3,5 triệu USD (khoảng 78,3 tỷ đồng) Bảo hiểm thân máy bay cho trực thăng EC130T2 rơi tại Vũng Tàu hôm 18/10.

Hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay.

Trước đó, vào sáng ngày 18/10 máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng Miền Nam) bị rơi tại núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khoảng 15 phút bay huấn luyện. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 3 người gồm 1 phi công và 2 học viên, cả 3 người sau đó đã tử vong.

Máy bay gặp sự cố là loại máy bay EC130T2 sản xuất tại Pháp năm 2014, được sử dụng cho nhiều mục đích như huấn luyện, chở khách du lịch, tham quan từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn với tầm bay xa nhất 606 km.

Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm cho thân máy bay và người ngồi trên máy bay trực thăng trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bảo hiểm PVI đã thành lập Tổ giải quyết sự cố do một Phó Tổng giám đốc trực tiếp phụ trách. 

Tổ giải quyết sự cố đã có mặt tại Vũng Tàu để phối hợp với Công ty Trực thăng Miền Nam và các cơ quan chức năng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, giám định sự cố cũng như tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm. Các phương án giải quyết sự cố cũng đã được đưa ra, trước mắt Bảo hiểm PVI sẽ tạm ứng cho mỗi gia đình phi công tử nạn 500 triệu đồng.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo