Thị trường

Bốn 4 hãng xe tải châu Âu bị phạt 3,3 tỷ USD vì thao túng giá

(DNVN) - Ủy ban Cạnh tranh châu Âu vừa áp mức phạt kỷ lục gần 3 tỷ euro (3,3 tỷ USD) với 4 hãng sản xuất xe tải lớn nhất châu lục vì tội cấu kết thao túng giá suốt nhiều năm qua.

Theo truyền thông quốc tế, các công ty bị phạt, bao gồm những tên tuổi như Daimler, Volvo và Renault đã thừa nhận sai phạm của mình để được giảm 10% số tiền phạt.

Các công ty này bị cáo buộc thông đồng tự định giá cho các dòng xe và né tránh các chi phí để đáp ứng những quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải.

Ảnh minh họa.

Theo đại diện của Ủy ban Cạnh tranh châu Âu, các công ty này đã thành lập một liên minh để thao túng giá và trì hoãn thời gian áp dụng công nghệ mới kiểm soát khí thải đối với các loại ô tô tải hạng trung và hạng nặng trong suốt thời gian từ năm 1997 - 2011.

Đây là mức án phạt kỷ lục mà các nhà sản xuất xe tải của châu Âu phải đối mặt vì vi phạm luật cạnh tranh.

Được biết, trong số các công ty bị phạt, tập đoàn Daimler là đơn vị phải chịu mức phạt lớn nhất với 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD), tiếp theo là hãng DAF với mức phạt trên 750 triệu euro (827,3 triệu USD). Hãng MAN được miễn phạt vì đã chủ động tố giác hành vi trên.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo