Xã hội

Bóng đá Việt Nam: Bầu Đức và bầu Thắng quyết tâm từ chức

Không chỉ bầu Đức khẳng định sẽ rút lui khỏi chức danh Phó Chủ tịch VFF, mà bầu Thắng cũng xin rút khỏi chức danh Chủ tịch HĐQT VPF.

Chiều 2/12, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã trực tiếp phát biểu tại Đại hội thường niên VFF (diễn ra vào sáng cùng ngày) và bày tỏ nguyện vọng xin rút khỏi các chức danh đang nắm giữ tại VFF và VPF. Trước đó, Ban chấp hành VFF đã họp thông qua nguyện vọng xin từ chức của bầu Đức.

Theo kết quả biểu quyết, có 21/22 Ủy viên Ban chấp hành VFF không đồng ý cho bầu Đức từ chức. Các uỷ viên đã thuyết phục bầu Đức ở lại đến khi Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 diễn ra vào tháng 3/2018. Vì thời gian không còn nhiều nên bầu Đức đã đồng ý với các ý kiến biểu quyết.

Tuy nhiên, tại Đại hội thường niên diễn ra sáng 2/12, bầu Đức tiếp tục khẳng định lại nguyện vọng chắc chắn xin rút lui khỏi VFF dù được Ban chấp hành tín nhiệm. Tuy nhiên, bầu Đức khẳng định vẫn tiếp tục đam mê, đầu tư cho bóng đá. Ông chủ của HAGL cũng sẵn sàng giúp đỡ VFF trong việc kêu gọi các nguồn tài trợ cho các ĐTQG.

Bầu Đức vẫn đang có uy tín và tiếng nói ở VFF. Ảnh Vietnamnet

Ông Võ Quốc Thắng cũng đã có những lời tâm tư sau cùng và chính thức thông báo xin rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT VPF sau 6 năm đương nhiệm.

Bầu Thắng chia sẻ rằng, dù không làm “quan” ở VPF nữa những sẽ tiếp tục cống hiến cho bóng đá. Ông sẽ đầu tư cho đội bóng Long An ở giải hạng Nhất để vực dậy đội bóng này sau quãng thời gian khủng hoảng. Rút khỏi VPF nhưng bầu Thắng vẫn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong những sự kiện lớn. Báo Lao động đưa tin.

Như vậy, VFF trước đại hội nhiệm kỳ VIII sẽ “sạch bóng” doanh nhân khi bầu Đức rút lui, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng nghỉ vì lý do sức khoẻ. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, hiện tại VFF chưa có dự thảo về tiêu chí nhân sự cho vị trí Chủ tịch VFF khoá mới. Tuy nhiên, ông cho biết, quan điểm lựa chọn Chủ tịch là nhân vật có ảnh hưởng, có uy tín, làm sao vận động được nguồn lực xã hội, góp phần giúp bóng đá Việt Nam.

Nhiệm kỳ VII của VFF từng được đặt kỳ vọng khi lần đầu tiên có những doanh nhân làm lãnh đạo ở vị trí cao nhất. Thế nhưng, Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm được nửa nhiệm kỳ thì xin rút lui vào hậu trường vì lý do sức khoẻ, giao toàn bộ công việc cho cấp phó. Còn Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thì thường xuyên vắng mặt trong các cuộc họp và sự kiện quan trọng vì bận kinh doanh. Chính vì vậy mà mọi việc điều hành chính ở VFF đều do Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

Được biết, đại diện phần góp vốn của VFF vào VPF là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn và Phó Tổng thư ký Đinh Thu Trang thì chỉ còn bà Đinh Thu Trang trụ lại. Hai ông Trần Quốc Tuấn, Phạm Ngọc Viễn rút lui, thay thế bằng uỷ viên thường trực Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh, thông tin trên Vietnamnet.

 

Khi những ông bầu tâm huyết nhất của bóng đá Việt Nam đồng loạt xin rút khỏi VFF và VFF, bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn trong thời gian tới.

Nên đọc
Đức Biên (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo