Chân dung

Bông hồng vàng thành phố Cảng

Đầu Xuân 2012, trong chương trình “Mừng Đảng, mừng Xuân, doanh nhân vượt khó” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, chúng tôi có dịp gặp doanh nhân – TGĐ công ty TNHH Anh Trang Nguyễn Thị Loan. Vẫn nụ cười duyên dáng và phong cách tiếp xúc lịch lãm, chị trao đổi với chúng tôi về sự phát triển của công ty và những cảm nghĩ của chị trong năm mới.

 Điều gì hấp dẫn chị nhất khi kinh doanh sắt thép, xây dựng, bến bãi, contener…  vốn được “đặc trưng” như là ngành nghề của phái mạnh?

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với quyết định mở công ty, ngay từ đầu, tôi quyết tâm gây dựng một doanh nghiệp vững vàng. Thế nhưng tôi đã gặp phải không ít những khó khăn. Chính những công việc luân chuyển mỗi ngày với những thành bại đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm.

 

Nhìn vào các sản phẩm tôi kinh doanh, bạn có thể thấy trong cái “cứng” có cái “mềm”, trong “mạnh” có “yếu”. Tất cả những lĩnh vực tôi tham gia và cung cấp cho khách hàng đều có một cái “duyên” thú vị. Bên cạnh đó, khi cung cấp những sản phẩm này, chúng tôi đều quan niệm mình mang lại lợi ích cho khách hàng, biết khách hàng cần gì, tức là chúng tôi cung cấp sản phẩm thực cho nhu cầu thực.

 

Tôi có một một điều kiện thuận lợi bên cạnh vô vàn những khó khăn của những ngày khởi nghiệp, đó là sự giúp đỡ của chính quyền TP. Hải Phòng và các cơ quan hữu quan luôn ủng hộ tôi. Sự nhất trí đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty.

 

Tôi nắm bắt được cơ hội đó để phát triển công ty của mình, từ một ngành, rồi mở rộng ra thành đa ngành nghề. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường cả nước và ngày càng trở nên thân thuộc với khách hàng. Văn phòng GD của công ty TNHH Thương mại Anh Trang 60J Phan Bội Châu – Hải Phòng đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, tin cậy của khách hàng trong nước.

 

Bí quyết của chị trong việc hấp dẫn những khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ?

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Thuyết phục khách hàng mới tìm đến mình rất khó, việc giữ chân khách hàng cũ còn khó hơn, nhưng chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng đúng những gì chúng tôi cam kết. Đó là cách duy nhất để khách hàng quay trở lại.

 

Chúng tôi thực hiện nguyên tắc cơ bản nhất cho mọi thỏa thuận là đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi và tôi cho rằng mình phải biết tận dụng mọi cơ hội học hỏi nhằm có được bí quyết để luôn đi đầu. Mỗi doanh nghiệp đều phải tìm ra lợi thế cạnh tranh của mình, nếu không, đừng cạnh tranh làm gì.

 

Trong công việc hiện nay, điều gì sẽ khiến chị thấy hài lòng?

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Không ít lần tôi cứ trăn trở mãi với câu hỏi: Làm thế nào để hoàn thành tốt vai trò của một tổng giám đốc tại công ty có số lượng nhân viên ngày càng đông? Tôi mong muốn có thể huấn luyện cho nhân viên, truyền cho họ những kĩ năng để họ có thể kết hợp với kiến thức kinh nghiệm của riêng họ và một ngày nào đó vượt trội hơn tôi.

 

Ở công ty tôi, mọi chế độ chính sách đãi ngộ hết sức rõ ràng và chăm chút đến từng cá nhân người lao động.

 

Số nhân viên của tôi thường xuyên lên đến hàng trăm người. Tôi cũng luôn hy vọng họ sẽ gắn bó và làm việc lâu dài với chúng tôi. Tôi hiểu rằng việc giữ chân và tạo uy tín với khách hàng cũng như việc tạo uy tín với nhân viên của mình.

 

Những điều công ty làm cho họ yên tâm và tin tưởng, họ sẽ có nhiều tâm huyết với công việc và sự lựa chọn của mình. Cứ thế, họ phấn đấu, họ sáng tạo, họ chăm chỉ cần mẫn, … khách hàng qua đó cũng thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

 

Một điều đáng ngạc nhiên là dù áp lực công việc lớn, chị vẫn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên, đặc biệt là các bạn trẻ?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Bản tính tôi vốn đã là người thích chia sẻ rồi. Tôi lại có may mắn là được đi nhiều, làm việc với nhiều khách hàng. Tôi có được những kinh nghiệm quý, nếu không chia sẻ cũng không biết để làm gì (cười). Như thế, bứt rứt lắm. Có những điều bạn nhìn thấy, học được, hiểu được, vỡ ra mà bạn không nói được cho mọi người nghe, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Thành ra, tôi rất thích được chia sẻ.

 

Vâng, lại nói thêm về cụm từ “chia sẻ”. Được biết, trong những năm qua chị rất tâm huyết với các công tác thiện nguyện như tạo giúp đỡ, tạo điều kiện cho 136 cựu chiến binh Điện Biên Phủ (quận Lê Chân – Hải Phòng), trao quà cho nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào lũ lụt, tham gia đợt quyên góp “góp đá cho Trường Sa”…vv. Điều gì khiến chị tâm huyết với lĩnh vực này vậy?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Quan niệm của tôi là hạnh phúc không chỉ sự giàu có của bản thân mà còn là được giúp đỡ người có hoàn cảnh. Doanh nhân thành đạt cần phải hội tụ những đức tính: tâm, tài, trí, dũng, và khi thành công không bao giờ được quên trách nhiệm đối với cộng đồng, phải biết chia sẻ, giúp đỡ đối với mọi người.

 

 

Thực ra tôi học được nhiều trong những chuyến đi từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… đó là thấy trách nhiệm của mình lớn hơn, khả năng mình có thể, mình phải cố gắng nhiều hơn để sẻ chia bớt phần nào những khổ đau của bao cảnh đời kém may mắn.

 

Rất nhiều tấm gương, hoàn cảnh trong số họ đã tiếp thêm cho tôi nghị lực, niềm tin. Và tôi cảm nhận rõ hơn, hạnh phúc chính là được đem niềm vui đến cho nhiều người.

 

Là phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng, có nụ cười luôn rạng rỡ, chị có nghĩ rằng phái nữ sẽ có nhiều lợi thế hơn đàn ông trong kinh doanh không?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Thật ra trong đời sống và trong kinh doanh, tôi nghĩ rằng người phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng sẽ tự tin hơn và có lợi thế trong giao tiếp, nhất là khi thương thảo kí hợp đồng kinh doanh. Nhưng dù sao điều quan trọng nhất mình phải giữ chữ Tín và chữ Tâm trong kinh doanh. Có như vậy khách hàng mới tìm đến mình.

 

Vậy thì trong cuộc sống, người phụ nữ làm kinh doanh như chị chắc chắn không tránh khỏi những căng thẳng. Chị đã cân bằng giữa cuộc sống và công việc như thế nào?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Đã làm kinh doanh thì không thể không căng thẳng. Càng căng thẳng, tôi càng có nhiều ý tưởng mới. Ngoài ra, tôi cũng thích gặp người thân, bạn bè và thỉnh thoảng du lịch để thay đổi không khí.

 

Nếu có một ngày hoàn toàn không làm việc, tôi sẽ cùng cô con gái đi mua sắm (con trai chị hiện đang du học nước ngoài  - nv), ngắm nghía những đổi thay, những cái mới mẻ của Hải Phòng vì tôi xác định “đi là học”, là nhìn thấy thêm nhiều cơ hội mới.

 

Chị có thể khắc họa hình ảnh chị trong một câu?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Một phụ nữ lạc quan và không ngại thử thách. Anh biết không, nhìn đời một cách tiêu cực dễ lắm, nhìn một cách lạc quan mới khó.

 

Nhân dịp 8/3, chị có lời nhắn nhủ nào với những phụ nữ có đam mê kinh doanh?

 

TGĐ Nguyễn Thị Loan: Không có gì là không thể, chỉ cần lắng nghe trái tim bạn và thực hiện điều bạn ấp ủ.

 

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị, những giây phút tản mạn, trải lòng nhiều khía cạnh của đời sống. Chúc chị mãi mãi là người phụ nữ duyên dáng, lịch lãm và khả ái. Chúc cho Công ty Anh Trang ngày càng phát triển và sẽ trở  thành AnhTrang group.

Trần Hùng – An Thảo thực hiện

 

 


 

Những thành tích của doanh nhân Nguyễn Thị Loan:

-          Nữ doanh nhân tiêu biểu TP. Hải Phòng nhiều năm liền.

-          Cúp vàng Doanh nhân Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam 2009 – 2010 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng.

-          Biểu tượng vàng Vì sự phát triển của Doanh nhân Việt Nam.

-          Cúp vàng Sản phẩm dịch vụ xuất sắc.

-          Cúp vàng Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia

-          Cúp vàng Bạch Thái Bưởi.

-          Ngày 15/1/2012, chị vinh dự được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao Bảng vàng “Chữ Tâm”.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo