Xã hội

BOT Cai Lậy thu phí trở lại, báo chí được bố trí "phòng tác nghiệp" riêng

Ngày 30/11, Trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại. Xung quanh khu vực trạm, đơn vị này đã niêm yết bảng giá mới, bố trí khu vực trả liền lẻ cho hành khác và khu vực tác nghiệp riêng cho báo chí.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết bắt đầu từ sáng nay (30/11), trạm BOT Cai Lậy sẽ mở cửa và thu phí trở lại sau ba tháng xả trạm.

Hôm nay 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại.

Ông Hiệp cho biết, hiện nay, lưu lượng xe qua trạm BOT Cai Lậy vào khoảng 20.000 lượt xe/ ngày, đêm. Chưa kể 4.000 - 5.000 lượt né trạm mà đi vào đường huyện lộ 63 và 67. Theo đó, tổng cộng mỗi ngày có khoảng 25.000 lượt xe lưu thông qua đoạn đường có trạm BOT này.

Bảng giá khi qua trạm thu phí.

Vị đại diện BOT Cai Lậy cho rằng con số này thực tế thấp hơn số liệu 50.000 lượt ô tô các loại lưu thông trên QL1 qua địa phận Tiền Giang mỗi ngày đêm từng được dẫn chứng cho lưu lượng qua trạm Cai Lậy. Ông Hiệp phân trần số liệu này được ghi nhận theo camera hoạt động 24/24 giờ tại trạm. Số liệu này đều được công khai dưới sự giám sát của Tổng cục đường Bộ và Bộ Công an, theo báo Infonet.

Theo ông Hiệp, trạm BOT Cai Lậy đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để tránh ùn tắc. Điểm mới nhất tại lần mở lại trạm này là BOT Cai Lậy đã đầu tư hai khu vực cho xe trả phí bằng tiền mệnh giá thấp và một khu vực riêng cho báo chí tác nghiệp.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cũng xác nhận thông tin trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại lúc 9h ngày 30/11.

Người dân 4 xã xung quanh trạm BOT Cai Lậy sử dụng ôtô cá nhân và không kinh doanh vận tải sẽ được qua trạm miễn phí. Nếu như giá vé thấp nhất trước đây là 35.000 đồng thì lần thu phí này giảm xuống còn 25.000 đồng (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt). Giá vé cao nhất 140.000 đồng cho xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

 

Bảng hướng dẫn khách hàng trả tiền lẻ. Báo chí được bố trí khu vực riêng để tác nghiệp.

Theo báo Zing new, tại cabin thu phí có dán thông báo: "Đối với khách hàng sử dụng tiền có mệnh giá nhỏ, khách có ý kiến đóng góp kính đề nghị di chuyển phương tiện vào vị trí phù hợp theo hướng dẫn của nhân viên" và "Đối với phóng viên, nhà báo xin mời vào khu vực tác nghiệp của báo chí được bố trí riêng".

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo