Xã hội

BOT giao thông: Vì sao Hưng Yên đề xuất dời trạm thu phí QL5?

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản đề xuất dời trạm thu phí số 1 do các phương tiện thường đi vào đường tránh BOT QL 5 gây thất thoát ngân sách, ảnh hưởng đời sống người dân.

UBND Tỉnh Hưng Yên kiến nghị tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi) miễn phí cho những hộ dân sinh sống trong bán kính 5 km quanh trạm thu phí như các xã, thị trấn: Lạc Hồng, Trưng Trắc, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ); thị trấn Bần Yên Nhân (Mỹ Hào), theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Trạm thu phí BOT QL5. Ảnh Kinh tế & Đô thị.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, chiều ngày 11/9, Tỉnh đã gửi văn bản lên bộ GTVT và bộ Tài chính với đề xuất miễn giảm phí phương tiện và di dời trạm thu phí số 1 trên QL5 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương. Việc miễn phí này sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

 Lý do di dời trạm thu phí số 1 được ông Phóng giải thích: “Các phương tiện khi đi đến trạm thu phí số 1 hướng Hà Nội - Hải Phòng thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối và ngược lại xe từ Hải Phòng - Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí gây thất thoát ngân sách và phá nát đường huyện, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, đời sống người dân bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tăng cường tuyền truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc thu phí tại trạm thu phí số 1, quốc lộ 5, theo báo Kinh tế & Đô thị.

Trong đó nhấn mạnh, số tiền thu được là để hoàn vốn theo phương án tài chính của Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước đó, hàng chục xe tải khi đi qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (địa phận tỉnh Hưng Yên) đã dùng tiền lẻ với các mệnh giá từ 200 – 500 đồng để trả phí khiến giao thông ách tắc nhiều giờ đồng hồ.

 

Cụ thể, có khoảng 20 xe tải gắn logo Đức Chính đã dùng tiền lẻ để đi qua trạm BOT số 1, quốc lộ 5. Việc này khiến giao thông chiều từ Hải Dương đi Hà Nội tắc nghẽn cục bộ.

Không chỉ tài xế, hàng trăm người dân các huyện Văn Giang và Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) cũng kéo tới trạm BOT này để phản đối. Chỉ đến khi các đầu xe thuộc doanh nghiệp vận tải trên thanh toán xong phí cho BOT số 1, tình trạng kể trên mới chấm dứt.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Kinh tế & Đô thị)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo