Pháp luật

Bột trắng trong máy bay mô hình không phải ma tuý, 2 phi công được thả

(DNVN) - Viện Khoa học hình sự Bộ công an khẳng định chất bột trắng trong máy bay mô hình của hai phi công không phải ma túy nên hai phi công được thả.

Liên quan tới các hành khách trên chuyến bay của Cebu Pacific đêm 18/8, của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 mô hình máy bay tháo rời cánh với dòng chữ Vietjet Air.com trên thân mô hình máy bay nghi có ma túy. 

Mô hình máy bay của phi công người Philiphines có chất bột màu trắng. Ảnh VTC News.

Về vấn đề nêu trên, một đại diện của Hãng hàng không Vietjet vừa mới cho biết, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ công an cho thấy chất bột trắng không phải ma tuý và hành khách là nhân viên hàng không bị tạm giữ đã nhận được lời xin lỗi từ phía cơ quan chức năng và đã trở về nhà. Báo Infonet thông tin.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng cho biết, sau khi bị tạm giữ, 2 phi công của hãng này đã được cơ quan chức năng đưa về nơi ở sau khi có kết quả giám định.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa,  vào 23h05 tối 18/8, tại khu vực kiểm tra thủ tục hành lý xuất khẩu sân bay Nội Bài, Hà Nội qua soi chiếu, Hải quan thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer Ederadan Sorrea (sinh năm 1971, quốc tịch Philippines, số hộ chiếu EC 7357978) và Francis Dennis Abellera Yutangco (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, số hộ chiếu 506004972).

Cả 2 đều là phi công của một hãng hàng không VN. Thời điểm phát hiện, cả hai đang làm thủ tục xuất cảnh từ Hà Nội đi Manila (Philippines).

Tiến hành kiểm tra thực tế ngoài hành lý cá nhân, lực lượng Hải quan còn phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 chiếc máy bay mô hình tháo rời cánh, đế, có chữ Vietjet Air.com. Tiếp tục kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong mô hình có trọng lượng 505gram này có chứa chất bột màu trắng.

 

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo