Quốc tế

Brazil: 4.000 người xuống đường "bênh vực" bà Rousseff

(DNVN)-Những người ủng hộ chính phủ đương nhiệm Brazil đã tổ chức tuần hành bên ngoài tòa nhà quốc hội tại thủ đô Brasilia của Brazil hôm 12/5 để phản đối luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.

Theo cảnh sát quân sự Brazil, khoảng 4.000 người dân đã tập trung bên ngoài trụ sở Quốc hội ở thủ đô Brasilia hôm 12/5 để chống lại tiến trình luận tội nữ Tổng thống Dilma Rousseff.

Euronews đưa tin, khi Thượng viện Brazil tổ chức tranh luận về việc liệu có nên luận tội Tổng thống Dilma Rousseff hay không, thì những người biểu tình, bao gồm cả những người bênh vực bà Rousseff và cả những người ủng hộ luận tội nữ nguyên thủ quốc gia này, đã tập trung bên ngoài trụ sở quốc hội ở Brasilia.

4.000 người tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội Brazil để ủng hộ bà Rousseff (Ảnh AFP)

Cảnh sát quân sự Brazil cho biết, 4.000 bênh vực bà Rousseff, trong khi đó 1.000 người lại ủng hộ tiến trình luận tối chống lại bà. 

Tháng trước, Hạ viện Brazil đã bỏ phiếu thông qua việc tiến hành luận tội Tổng thống Dilma Rousseff, mặc dù bà không bị điều tra hay có bất cứ cáo buộc nào liên quan tới tham nhũng.

Về phần mình, Tổng thống Dilma Rousseff tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh bảo vệ nền dân chủ chống lại đảo chính và tiến trình luận tội bất hợp pháp nhằm vào nhà lãnh đạo này. 

Tỷ lệ ủng hộ bà Dilma Rousseff, người giữ chức Tổng thống Brazil kể từ năm 2011, đã giảm sút trong bối cảnh Brazil đối mặt với cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ những năm 1930 và một vụ bê bối tài chính tại công ty dầu khí quốc doanh Petrobras.

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo