Quốc tế

Brazil chấn động vụ bạo loạn ở nhà tù làm 25 người chết

(DNVN)-Brazil chấn động vụ bạo loạn kinh hoàng ở một nhà tù tại hôm 16/10 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 100 người thân tù nhân bị bắt làm con tin.

Giới chức bang Roraima cho biết, hôm 16/10 đã diễn ra một vụ bạo loạn chấn động tại một nhà tù ở thành phố Boa Vista của Brazil, khiến ít nhất 25 người chết và khoảng 100 người thân tù nhân bị bắt làm con tin

Bạo loạn thường xảy ra tại hệ thống nhà nhà tù ở Brazil (Ảnh: Reuters)

Vụ bạo loạn nổ ra khi người thân đến thăm các tù nhân, sau đó khoảng 100 người khách này đã bị bắt làm con tin. Ít nhất 7 người được cho là đã bị chặt đầu trong cuộc bạo loạn, trong khi đó thi thể của 6 người khác được cho là đã bị đốt cháy. 

Theo Folha de Boa Vista, vụ việc chấn động này xảy ra sau một vụ thanh toán giữa 2 băng đảng trong nhà tù ở Brazil. Một một nhóm tù nhân đã chạy sang được khu vực của một băng đảng đối thủ. Và cảnh đâm chém loạn xạ bắt đầu xảy ra giữa các tù nhân mang theo dao và gậy gộc.

Giới chức Roraima đã điều các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm tới nhà thù, sau đó con tin đã được phóng thích và trật tự được vãn hồi. 

Nhà tù Agricola de Monte Cristo nằm ở gần biên giới Venezuela, được thiết kế để giam giữ 740 tù nhân. Tuy nhiên, hiện có tới 1.400 người tù nhân tại đây.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo