Quốc tế

Brazil: Tổng thống Rousseff phải đối mặt với tiến trình luận tội

(DNVN)-BBC đưa tin, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff sẽ phải đối mặt với tiến trình luận tội sau khi Thượng viện bỏ phiếu ủng hộ tiến trình luận tội đối với "nữ tướng" này.

Với 55 phiếu ủng hộ và 22 phiếu chống, hôm 12/5 các thượng nghị sĩ Brazil đã bỏ phiếu ủng hộ tiến trình luận tội Tổng thống Dilma Rousseff. Phiên họp của Thượng viện Brazil kéo dài trên 20 giờ đồng hồ. 

Với kết quả này, bà Rousseff buộc phải rời khỏi chiếc ghế Tổng thống và Phó Tổng thống Michel Temer sẽ đảm nhận chức vụ này trong thời gian bà Rousseff bị luận tội.

Tổng thống Rousseff phải đối mặt với tiến trình luận tội (Ảnh BBC)

Brazil đã rơi vào khủng hoảng chính trị vào tháng trước, với việc bà Rousseff tuyên bố chiến đấu đến cùng. Bà từ chối có bất cứ hành động sai trái nào và cho rằng tiến trình luận tội là nỗ lực đảo chính chống lại chính phủ hợp pháp của bà. 

Bà Rousseff bị cáo buộc thao túng tài chính bất hợp pháp khi che giấu nợ công đang gia tăng trước thềm cuộc bầu cử lại vào năm 2014. Tuy nhiên, bà đã bác bỏ cáo buộc này.

Tiến trình luận tội Tổng thống có thể kéo dài tới 180 ngày. Theo đó, bà Rousseff sẽ thôi chức Tổng thống trong suốt Thế vận hội tại Rio de Janeiro, Olympic, khai mạc vào ngày 05/8 tới. 

Bà Rousseff đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao để ngừng tiến trình luận tội. Tuy nhiên, động thái này đã không được chấp thuận. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo