Quốc tế

Brexit kích động chạy đua vũ trang ở Châu Âu

(DNVN) - Theo tờ Sputnik của Nga, ở phương Tây quyết định của Anh rút khỏi Liên minh châu Âu được cho là có liên quan không chỉ đến những vấn đề kinh tế-xã hội mà còn đến những vấn đề quốc phòng của tổ chức này.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul trong chuyên mục trên trang web báo Washington Post viết rằng, "Brexit đồng nghĩa với việc mất một trong những thành viên có giá trị nhất của EU, kể cả có chú ý đến sức mạnh quân sự của nước Anh".

Ông McFaul lưu ý về hình ảnh xâm lược của Nga, mà sự tan rã của EU dường như chỉ có lợi cho Matxcơva. Một số chính trị gia phương Tây bắt đầu nói về sự cần thiết phải đẩy mạnh quá trình quân sự hóa và kiểm soát Matxcơva về mặt quân sự. Những mâu thuẫn giữa châu Âu và Nga tiếp tục gia tăng, dù Matxcva, tất nhiên, chẳng liên quan gì tới Brexit.

Brexit kích động chạy đua vũ trang ở Châu Âu.

Và "logic" giải quyết những mâu thuẫn này vẫn là tăng cường cuộc chạy đua vũ trang với quy mô lớn, mà cũng có thể là nó sẽ có quy mô lớn hơn cuộc chạy đua vũ trang trong thời Chiến tranh Lạnh.

Vào ngày 26/6, Chủ tịch Ủy ban chính sách quốc tế Nghị viện châu Âu Elmar Brok đã kêu gọi thành lập bộ chỉ huy quân sự chung của EU và trong triển vọng dài hạn phải thành lập quân đội chung châu Âu.  

Trong cuộc phỏng vấn với báo Welt am Sonntag, ông Brock nói rằng, sau cuộc trưng cầu ý dân ở Anh, châu Âu trở nên dễ bị tổn thương hơn. Theo ý kiến ​​của đại diện Nghị viện châu Âu, quyết định của Vương quốc Anh ra khỏi EU sẽ thúc đẩy quá trình thành lập quân đội EU.

Một số quốc gia hàng đầu ở châu Âu đã tăng ngân sách quân sự và đều đồng ý tăng cường các nhóm quân sự của liên minh sát gần biên giới Nga. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo