Xã hội

Bức tranh bằng nylon lớn nhất Việt Nam

Bức tranh mang thông điệp khuyến khích tái chế nylon, bảo vệ môi trường

Ngày 23/12, tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), bức tranh bằng nylon lớn nhất Việt Nam đã được hoàn thiện với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ yêu môi trường. Sự kiện do ban điều phối dự án “Tôi ghét nylon - Tôi truyền thôn g điệp” tổ chức.

Bức tranh dài 10m, rộng 2,4m, được thiết kế 3 phần với ý nghĩa: Một thành phố ngập chìm trong nylon, rác thải, nhưng từ khi mọi người tham gia hành động với phương châm “Tôi ghét nylon”, thành phố xanh sạch đã trở lại, không còn nylon, rác thải.

Tại sự kiện, các tác phẩm tái chế từ nylon vô cùng độc đáo như: tranh, các vật dụng hàng ngày… cũng được giới thiệu. Các sản phẩm này vừa mang tính nghệ thuật vừa thân thiện với môi trường vừa đem lại lợi nhuận.

Nylong là chất liệu khó phân hủy khi thải ra môi trường và có thể gây hại cho sức khỏe con người. Trước thềm Tết Nguyên Đán 2013- khoảng thời gian mà dự đoán lượng túi nylon  tiêu thụ sẽ tăng mạnh, hoạt động này nhằm thay đổi thói quen và nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng túi nylon, kêu gọi giảm thiểu nylon, tái chế nylon, bảo vệ môi trường.

Ngoài việc hoàn thiện bức tranh, một hoạt động khác cũng thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh Phan Đình Phùng đó là: vẽ mũ - truyền thông điệp. Ở đó, các bạn trẻ được tự do sáng tạo những thông điệp môi trường trên chiếc mũ của mình và cùng nhau lan tỏa những thông điệp đó.

Với sự khuấy đảo của nhóm nhạc Sign in, các bạn trẻ đã cùng nhau cất cao những lời ca yêu thương Trái đất, cùng nhảy flashmob thể hiện quyết tâm bảo vệ Mẹ Trái đất.

Bạn Hà Minh (THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Trước đây, tôi nghĩ rằng bảo vệ môi trường là việc của ai khác chứ không phải của mình. Ngày hôm nay, khi tham dự chương trình, tôi mới thấy được trách nhiệm của mình. Từ những hành động rất nhỏ của chúng ta hôm nay có thể bảo vệ môi trường ngày mai”.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo